Hải Dương: Hiệu trưởng bị tố đánh giáo viên tại cuộc họp

Google News

Dư luận tỉnh Hải Dương đang xôn xao trước sự việc gia đình thầy giáo Vũ Văn Cát có đơn tố Hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn II đánh ông Cát ngay tại cuộc họp với Ban giám hiệu Nhà trường.

Mới đây, bà Trần Thị Bình, vợ thầy giáo Vũ Văn Cát (SN 1969, giáo viên trường Kinh Môn II, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) đã có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí về việc, ông Cát xảy ra cãi vã và bị Hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn II đánh gây thương tích ngay tại cuộc họp với Ban giám hiệu Nhà trường vào ngày 16/1.
Theo nội dung đơn, bà Trần Thị Bình cho biết, ngày 16/1/2021, ông Vũ Văn Cát đi làm ở trường THPT Kinh Môn II, đã bị ông Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng đánh đập gây thương tích nghiêm trọng. Sau đó ông Cát phải đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Hiện tại bệnh nhân đau đớn, mặt mũi sưng vù, mắt một bên không nhìn thấy, môi bầm dập, chảy máu, tím tái, luôn đau đầu, tức ngực, ói mửa.
Hai Duong: Hieu truong bi to danh giao vien tai cuoc hop
Thầy giáo Vũ Văn Cát kể lại thời điểm xảy ra sự việc. 
Bà Bình nêu rõ trong đơn: “Cá nhân tôi và gia đình vô cùng bức xúc, đau xót, phẫn nộ. Tôi làm đơn tố cáo sự việc trên và rất khẩn thiết kính mong sự can thiệp, giải quyết và xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật để bảo vệ sức khỏe, tính mạng uy tín, danh dự cho chồng tôi và gia đình tôi”.
Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, thầy giáo Vũ Văn Cát đang được điều trị tại khoa ngoại 2 trong tình trạng khuôn mặt của ông Cát sưng tấy, phù nề, mắt phải bầm tím, môi bị rách. Người nhà cho hay ông Cát thường xuyên bị mê sảng trong lúc ngủ, tinh thần hoảng loạn, sợ hãi.
Hai Duong: Hieu truong bi to danh giao vien tai cuoc hop-Hinh-2
Ông Cát đang điều trị tại bệnh viện. 
Kể lại sự việc, ông Cát cho biết, vào khoảng 14h ngày 16/01/2021, ông Cát họp với Ban Giám hiệu Nhà trường. Khi cuộc họp kết thúc, ông Cát xảy ra cãi vã với ông Phạm Văn Hà – Hiệu trưởng nhà trường. Tại đây, ông Cát bị ông Hà đấm đá dẫn đến chảy máu ở miệng và choáng váng. Sau đó, ông Cát gọi người nhà đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
Bà Trần Thị Bình, vợ thầy giáo Cát, đồng thời là người viết đơn gửi các cơ quan chức năng và báo chí cho biết thêm: “Bản thân tôi không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra với chồng tôi. Dù chồng tôi và thầy Hà hiệu trưởng có bất cứ mâu thuẫn gì, thì thầy Hà cũng không nên hành xử kiểu côn đồ như thế. Tôi rất đau lòng là sự việc xảy ra trong môi trường giáo dục, ngay tại ngôi trường Kinh Môn II, nơi chồng tôi có rất nhiều năm công tác và cống hiến”.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Hà – Hiệu trưởng THPT Kinh Môn II (Thị xã Kinh Môn, Hải Dương) thừa nhận hai bên có xảy ra xô xát và việc làm thầy Cát bị thương là việc làm ngoài ý muốn.
Hai Duong: Hieu truong bi to danh giao vien tai cuoc hop-Hinh-3
Trường THPT Kinh Môn II nơi xảy ra sự việc. 
“Sau khi hai bên cãi vã, anh Cát đã tiến đến đấm vào ngực tôi. Tôi đẩy ra, anh Cát lại xông vào. Anh ấy còn định cần ghế đánh tôi nhưng mọi người can ngăn. Trong lúc xô đẩy giằng co, tôi vung tay vung chân, có khả năng tay tôi đã đập vào má anh Cát” – Hiệu trưởng Phạm Văn Hà nói.
Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, ông Phạm Văn Hà cho biết, gần đây ông Cát mong muốn Ban giám hiệu xác nhận rằng ông Cát không vi phạm pháp luật tại nơi làm việc để tiến hành bảo vệ luận án tiến sỹ. Tuy nhiên, Ban giám hiệu trường PTTH Kinh Môn II chưa ký xác nhận cho ông Cát là bởi một đơn thư nhắm vào ông Cát từ năm 2017. Tuy nhiên, đơn thư này đã được cơ quan công an xác định là không có cơ sở, vì thế, họ đã không thụ lý.
“Sự việc xảy ra giữa tôi và anh Cát là đáng tiếc. Tôi là hiệu trưởng, tôi không muốn xảy ra cái việc như thế” – ông Hà trao đổi với báo chí.
Hai Duong: Hieu truong bi to danh giao vien tai cuoc hop-Hinh-4
Ông Phạm Văn Hà trao đổi với báo chí về vụ việc. 
Liên quan vụ việc trên, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết đã nhận được thông tin có vụ xô xát giữa các giáo viên trong trường THPT Kinh Môn II. Hiện Sở GD& ĐT tỉnh Hải Dương đã giao thanh tra sở kiểm tra xác minh vụ việc, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí trong thời gian sớm nhất.
Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ...
>>> Mời độc giả xem thêm video Xét xử vụ 2 phụ nữ đánh nhau gây thương tích

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Ninh Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)