Hà Nội: Xem xét kỷ luật Trưởng đài PT xã Hồng Quang bị tố “thông chốt"

Google News

Ông Nguyễn Xuân Diệp - Trưởng đài phát thanh xã Hồng Quang (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bị tổ chốt kiểm soát dịch tố có hành vi chống đối, xúc phạm thành viên chốt COVID-19 đòi qua chốt nhưng vẫn chưa bị xem xét kỷ luật.

Theo phản ánh của tổ COVID-19 cộng đồng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 thôn Bài Lâm Thượng, xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), ngày 29/8/2021, các ông Nguyễn Tiến Bằng, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Văn Liêm, Nguyễn Ngọc Vũ nhận nhiệm vụ trực chốt ca từ 00h - 6h15 đã bị ông Nguyễn Xuân Diệp - Trưởng đài phát thanh xã Hồng Quang chống đối, có lời nói xúc phạm, lăng mạ và đòi qua chốt khi không có giấy đi đường. 
Ha Noi: Xem xet ky luat Truong dai PT xa Hong Quang bi to “thong chot
Ông Nguyễn Xuân Diệp (quay lưng) đòi "thông chốt" và có hành vi chống đối, xúc phạm tổ chốt COVID-19 thôn Bài Lâm Thượng. (Ảnh cắt từ clip) 
“Trước thời điểm giao ca trực, chúng tôi có mặt tại chốt và nhận được thông báo từ cấp trên có gia đình ông Nguyễn Xuân Diệp, trú tại xóm 1, thôn Bài Lâm Thượng có dán biển cách ly tại nhà do có con gái ông Diệp là chị Nguyễn Thị N.H. di chuyển từ quận Hà Đông (vùng dịch) về địa phương.
Trong ca trực, khoảng 4h58 ngày 29/8, ông Nguyễn Xuân Diệp di chuyển bằng xe máy từ nhà đến chốt và có ý định đi qua chốt nên tổ trực không đồng ý cho ông Diệp di chuyển tiếp và đề nghị quay về. Trong quá trình làm việc, ông Diệp không xuất trình được giấy tờ chứng minh bản thân đi thực hiện công vụ do cơ quan bảo lãnh. Thậm chí, ông Diệp liên tục có hành vi chống đối, chửi bậy, lăng mạ các thành viên” – tổ COVID-19 cộng đồng thôn Bài Lâm Thượng nêu rõ.
Tổ chốt này cũng cho biết, đến khoảng 5h25, khi ông Hoàng Minh Đạo - Trưởng Ban phòng chống COVID-19 thôn Bài Lâm Thuợng có mặt tại chốt, ông Diệp tiếp tục phản ứng, xúc phạm buộc ông Đạo và yêu cầu được đi qua chốt. Mặc dù đã được chốt COVID-19 giải thích nhưng ông Diệp không hợp tác, buộc lòng chốt phải mở barie và ông Diệp di chuyển qua chốt.
“Nhận thấy đây là hành vi vi phạm các quy định của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch nên tổ chốt đã làm đơn trình báo lên UBND xã Hồng Quang nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được xử lý” – tổ chốt COVID-19 cho hay.
Xác nhận với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Hồng Quang cho biết, vụ việc đã được UBND nắm bắt và có quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường của ông Nguyễn Xuân Diệp.
“Về mặt xử lý cán bộ, chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét” – ông Dũng nói.
Ha Noi: Xem xet ky luat Truong dai PT xa Hong Quang bi to “thong chot
Ông Nguyễn Xuân Diệp luôn mang khẩu trang trên miệng tại chốt và sau khi rời đi nhưng không hiểu vì sao UBND xã Hồng Quang lại xử phạt về lỗi "không đeo khẩu trang". Ảnh cắt từ clip.
Khi PV hỏi có hay không việc ông Diệp tự ý ra khỏi nhà khi gia đình ông Diệp đang bị cách ly tại nhà, vi phạm về quy định giãn cách xã hội của Thành phố Hà Nội như phản ánh của tổ chốt COVID-19 thôn Bài Lâm Thượng?
Chủ tịch UBND xã Hồng Quang cho biết, con gái của ông Diệp di chuyển từ địa phương khác về địa bàn nên người này phải ký cam kết theo dõi sức khỏe tại nhà. Ông Diệp vẫn được phép ra ngoài đi làm bình thường vì không phải trường hợp F1, F2 (!?).
Hành vi của ông Diệp khiến cho dư luận địa phương bức xúc, nhiều ý kiến cho rằng việc xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng chưa đúng bản chất sự việc. Hiện tổ chốt kiểm dịch đang đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi vi phạm giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19 và hành vi chống đối, xúc phạm tổ COVID-19 cộng đồng.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Hà Nội: Kỷ luật Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã Thọ An vì "đám tang tập trung đông người"
Thông tin từ UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, mới đây huyện đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trần Quyết - Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Lê Huy Hiệp - Phó chủ tịch UBND xã Thọ An, liên quan đến vụ việc để người dân trong xã tập trung đưa tang khi thành phố Hà Nội giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.
Đảng uỷ huyện Đan Phượng cũng đang tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với tập thể lãnh đạo xã Thọ An trong vụ việc trên. Phạm vi xem xét bao gồm cả Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch HĐND xã.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)