Hà Nội: Khách sạn Golden Lotus Luxury vi phạm trật tự xây dựng?

Google News

Công trình khách sạn Golden Lotus Luxury số 53-55 Hàng Trống vốn đã xây 9 tầng, vốn đã vi phạm chiều cao trong khu vực phố cổ Hà Nội, nay lại bị cư dân xung quanh phản ánh lắp đặt giằng cột thép kiên cố nhằm “biến” phần tầng thượng thành một tầng?

Theo quy chế Quản lý quy hoạch - Kiến trúc Khu phố cổ Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 6398/QĐ-UBND ngày 24/10/2013 của UBND TP Hà Nội) quy định, các công trình xây dựng thuộc các tuyến phố cổ mặt ngoài chỉ được phép xây dựng 3 tầng, mặt trong là 4 tầng, chiều cao tối đa 16m, mật độ xây dựng là 60% - 70%.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, tại công trình khách sạn Golden Lotus Luxury số 53-55 Hàng Trống (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) vốn đã xây dựng “vươn” cao 9 tầng (2 tầng trên cùng xây giật cấp), vi phạm về quy định về số tầng và chiều cao trong khu vực phố cổ Hà Nội nhưng đến nay công trình này lại tái diễn việc vi phạm?
Ha Noi: Khach san Golden Lotus Luxury vi pham trat tu xay dung?
Công trình khách sạn Golden Lotus Luxury số 53-55 Hàng Trống.
Cụ thể, thông tin phản ánh cho biết hiện nay, công trình số 53 - 55 Hàng Trống tiếp tục cho công nhân lắp đặt giằng cột thép kiên cố nhằm “biến” phần tầng thượng thành một tầng để phục vụ việc kinh doanh của khách sạn Golden Lotus Luxury?
Ha Noi: Khach san Golden Lotus Luxury vi pham trat tu xay dung?-Hinh-2
Công trình bị phản ánh tiếp tục cho công nhân lắp đặt giằng cột thép kiên cố nhằm “biến” phần tầng thượng thành một tầng? 
Nhằm đa chiều, khách quan nội dung thông tin, sáng ngày 15/7 PV đã liên hệ và trao đổi với lãnh đạo UBND phường Hàng Trống.
Vị lãnh đạo phường khẳng định, phường có nhận được thông tin về sự việc nêu trên. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực trạng thấy công trình khách sạn Golden Lotus Luxury không cơi nới mà chỉ có phần mái tôn ở tầng thượng bị cũ do ảnh hưởng của mưa gió nên được gia chủ thay lại mới.
Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội và các Đội quản lý TTXD đô thị quận, huyện, thị xã đã xử lý được nhiều trường hợp vi phạm, tỷ lệ vi phạm TTXD trên địa bàn TP Hà Nội cũng đã giảm xuống.
Tuy vậy, thành phố vẫn yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của Đội quản lý TTXD đô thị, trưởng phòng tài nguyên và môi trường, trưởng phòng quản lý đô thị, trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong lĩnh vực này nhằm đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)