Giám đốc Bệnh viện Cai Lậy thuê giết người: Ghen tuông làm mờ y đức?

Google News

Chỉ vì ghen tuông tình ái, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy đã quên đi y đức cũng như đạo đức làm người, thuê người cướp đi tính mạng của người khác. Hành vi này không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.

Mới đây, Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy cùng 3 đồng phạm để điều tra hành vi có liên quan đến vụ giết người.
Vụ án xảy ra trên QL1, thuộc Ấp 10 (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) vào 23h30 đêm ngày 11/3. Thời điểm đó, chị Võ Thị Mười (SN 1978, trú tại Ấp 5, xã Phú An, huyện Cai Lậy) đang điều khiển xe môtô chở theo một người đàn ông lưu thông hướng từ Cai Lậy về Cái Bè, bất ngờ bị 2 thanh niên điều khiển xe mô tô chạy cùng chiều vượt lên, dùng dao đâm vào vùng sườn bên trái dẫn đến tử vong.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Ngưu đã thuê người sát hại chị Mười, có thể là do ghen tuông tình ái.
Giam doc Benh vien Cai Lay thue giet nguoi: Ghen tuong lam mo y duc?
 Đối tượng Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy thời điểm bị bắt giữ.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Tuy nhiên, việc Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy Nguyễn Văn Ngưu có liên quan đến vụ án giết người trên khiến nhiều người bất ngờ.
Bởi đối với ngành y tế, đạo đức luôn phải được coi trọng là đặt lên hàng đầu. Bác sĩ là người gánh trên vai nhiệm vụ cứu người do đó từ khi còn là sinh viên ngành y đã bắt buộc phải ghi nhớ lời thề Hippocrates và các tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế. Hơn nữa, với vị trí Giám đốc Bệnh viện, ông Ngưu còn là một cán bộ công chức, phải luôn nêu gương, thực hiện tốt các quy định của pháp luật.
Thế nhưng chỉ vì ghen tuông tình ái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đã quên đi y đức cũng như đạo đức làm người, thuê người cướp đi tính mạng của người khác chỉ vì sự ích kỷ của bản thân. Hành vi của ông Nguyễn Văn Ngưu không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho rằng, thông tin từ cơ quan công an cung cấp cho thấy, cái chết bất ngờ và thương tâm của nạn nhân Võ Thị Mười khi lưu thông trên đường là do người khác thuê giết. Có thể thấy rằng, việc 2 nam thanh niên cố tình áp sát xe, dùng vật nhọn đâm vào vùng bụng là hành vi cố ý tước đoạt mạng sống của người khác, mong muốn cái chết xảy ra đối với nạn nhân. Hành vi này mang tính nguy hiểm cho xã hội, thể hiện sự liều lĩnh, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác.
Đối với đối tượng Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy đang tạm xác định là người thuê các đối tượng thực hiện hành vi giết người, cơ quan công an cần phải tiến hành điều tra có đúng là Ngưu thuê người giết nạn nhân hay không? Mục đích là gì? Tiền thuê như thế nào? Thuê thực hiện hành vi gì? Và nhiều vấn đề khác liên quan. Khi có căn cứ xác định đối tượng phạm tội, cơ quan điều tra cần khởi tố bị can, tiến hành áp dụng các biện pháp cần thiết để phục vụ cho công tác điều tra làm sáng tỏ sự thật vụ án.
Luật sư Hoàng Tùng cho rằng, trường hợp quá trình điều tra xác định, Nguyễn Văn Ngưu là người đã thuê các đối tượng thực hiện hành vi nêu trên thì hành vi của Ngưu có dấu hiệu rõ ràng của tội Giết người. Mức hình phạt quy định rõ tại điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
“Việc Nguyễn Văn Ngưu nếu đã thực hiện hành vi nêu trên, bị khởi tố, truy tố và xét xử về hành vi phạm tội thì đương nhiên sẽ bị cách chức đối với chức danh Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cai Lậy. Ngoài ra, đối tượng này phải thực hiện trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tính mạng cho nạn nhân” – Luật sư Hoàng Tùng cho hay.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tạm giữ 3 nghi phạm giết người, cướp tài sản để lấy tiền chơi game

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)