Điểm danh những “phốt” Công ty CP Akina Đông Á từng bị cảnh báo, xử phạt

Google News

(Kiến Thức) - TPBVSK Hatachi của công ty CP Akina Đông Á vừa bị cảnh báo vi phạm quy định quảng cáo. Điều đáng nói sản phẩm này từng bị Cục ATTP nhắc nhở trước đó và nhiều sản phẩm khác của Akina Đông Á cũng "dính phốt”.

Mới đầu năm 2020, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi trên các trang hatachi.info, hatachiplus.com, hatachivn.com, yhochiendai.online và hatachi.vn. Cụ thể, các trang mạng trên đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục xác nhận; gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.
Diem danh nhung “phot” Cong ty CP Akina Dong A tung bi canh bao, xu phat
Thực phẩm BVSK Hatachi vi phạm quy định quảng cáo. 
Trước đó, hồi tháng 2/2019, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Hatachi trên các website: hatachi.info, hatachi.online, hatachiplus.com và tapchisongkhoe.info. Lý do cảnh báo sản phẩm này là vì quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á (địa chỉ: Km30 Đại Lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á không thừa nhận các website nêu trên của mình, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi trên các website này.
Tháng 3/2019, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàn Xuân Thang của công ty Akina Đông Á trên các website hoanxuanthang.vn, hoanxuanthangvn.com do vi phạm quy định quảng cáo.
Đáng chú ý hơn, hồi tháng 8/2018, Công ty CP đầu tư Akina Đông Á từng bị Cục ATTP phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm Hoàn Xuân Thang và Bột tía tô Akina gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Diem danh nhung “phot” Cong ty CP Akina Dong A tung bi canh bao, xu phat-Hinh-2
Akina Đông Á từng bị phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo Hoàn Xuân Thang không đúng sự thật, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Ảnh: Internet. 
Trước đó, Akina Đông Á "tung hô" 2 sản phẩm Bột tía tô Akina và Hoàn Xuân Thang của mình như “thần dược” chữa bệnh. Cụ thể, Hoàn Xuân Thang được quảng cáo như “bài thuốc cải lão hoàn đồng”. Thậm chí, công ty này còn “vẽ” thêm công dụng cho sản phẩm và dùng thư cảm ơn, chia sẻ của nhân vật để quảng cáo sản phẩm trên các website, fanpage, facebook không đúng sự thật, gây hoang mang, hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Bên cạnh hình thức phạt tiền với mức xử phạt 50 triệu đồng, Akina Đông Á còn phải giao nộp và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.

Tuy nhiên, sau khi bị phạt Công ty CP đầu tư Akina Đông Á vẫn tiếp tục tái diễn sai phạm trong việc quảng cáo các sản phẩm của mình. Sự việc khiến dư luận đặt ra nghi vấn: Liệu rằng việc xử phạt vẫn còn “quá nhẹ” so với lợi nhuận kinh tế “khủng” nên Công ty CP đầu tư Akina Đông Á vẫn bất chấp việc bị xử phạt để tiếp tục quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng?
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)