DH Group: Thị trường BĐS đầy biến động, nguồn vốn từ đâu ra?

Google News

Không còn công khai kêu gọi đầu tư, DH Group lặng lẽ thu hút khách hàng mới bằng cách tổ chức thêm nhiều sự kiện và qua đội ngũ tư vấn viên.

Liên tục tổ chức sự kiện lớn nhỏ
Sau loạt bài cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản DH Group của Báo điện tử Tri thức và Cuộc sống, hiện tại website chính của DH Group đã gỡ bỏ hoàn toàn mục Đầu tư - nơi để khách hàng tìm hiểu về các gói đầu tư của doanh nghiệp này.
Tuy nhiên, dưới một số bài đăng liên quan đến hoạt động của DH Group, doanh nghiệp này vẫn để lại thông tin như: Cùng đến với DHGroup.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết các dự án với tỷ lệ sinh lời hấp dẫn từ 12,6% /năm đến 19,2% /năm.
DH Group: Thi truong BDS day bien dong, nguon von tu dau ra?
 Không còn "công khai" kêu gọi đầu tư, DH Group chỉ để lại những dòng thông báo nhỏ
Khi gọi tới số hotline của DH Group để hỏi về đầu tư sinh lời theo quảng cáo, khách hàng sẽ được tư vấn viên (nhận là nhân viên của DH Group) liên hệ để trao đổi, cung cấp thêm thông tin liên quan đến các gói đầu tư và các sự kiện, hoạt động của DH Group, từ đó liên tục chào mời khách hàng tham gia đầu tư.
Theo lời tư vấn viên, DH Group đã, đang và sẽ triển khai rất nhiều chương trình, sự kiện khác nhau, có thể kể đến như: Sự kiện tri ân “Sông Lam Gọi Núi Hồng” tại Hà Tĩnh vào cuối tháng 5; tổ chức tour du lịch đến Huế cho khách hàng vào cuối tháng 5; Hội nghị khách hàng tại Quảng Bình cuối tháng 4; lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Chi nhánh tại Tỉnh Thừa Thiên Huế… và còn rất nhiều các sự kiện, hoạt động khác được tổ chức liên tục trong suốt 6 tháng đầu năm 2022.
DH Group: Thi truong BDS day bien dong, nguon von tu dau ra?-Hinh-2
 Chỉ trong vài tháng đầu năm 2022, DH Group đã tổ chức rất nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau, khai trương thêm ít nhất 4 văn phòng đại diện mới
Với những hình ảnh do DH Group đăng tải, có thể thấy mỗi sự kiện được tổ chức đều diễn ra hoành tráng, công phu, với lượng khách mời không hề nhỏ. Điều này nhằm thể hiện rằng doanh nghiệp có một tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và đang rất phát triển.
Thế nhưng, sự “phát triển” của doanh nghiệp này cũng đặt ra không ít hoài nghi, vì DH Group mới chỉ có tuổi đời là 2 năm rưỡi kể từ khi thành lập vào tháng 12/2019, với số vốn điều lệ là 90 tỷ đồng - đây không phải là số vốn lớn đối với một doanh nghiệp chuyên về đầu tư bất động sản.
Bên cạnh đó, với việc DH Group vẫn phải vay vốn từ khách hàng thông qua các mức đầu tư chỉ từ 10 triệu đồng để hoạt động kinh doanh bất động sản, thì liên tục tổ chức các sự kiện lớn nhỏ, mở thêm nhiều chi nhánh đại diện khắp cả nước của doanh nghiệp này có bất hợp lý? Bởi lẽ chi phí bỏ ra để tổ chức mỗi sự kiện này đều rất tốn kém.
DH Group: Thi truong BDS day bien dong, nguon von tu dau ra?-Hinh-3
 Hình ảnh tại một sự kiện do chính DH Group đăng tải
Được biết, DH Group cũng không phải là chủ đầu tư của bất kỳ dự án nào trên thị trường, mà chỉ đóng vai trò trung gian môi giới tại các dự án bất động sản. Câu hỏi đặt ra là, DH Group lấy kinh phí ở đâu ra, nếu không phải là từ chính các khoản vay của khách hàng?
Thị trường BĐS lao đao, DH có "sống khỏe"?
Theo lời một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, việc đầu tư vào DH Group có rất nhiều rủi ro. Bởi lẽ, nhiều dấu hiệu cho thấy hoạt động vay vốn của doanh nghiệp này là hình thức huy động vốn trái pháp luật, và khách hàng hay các nhà đầu tư khó có được sự bảo vệ chính đáng khi có tình huống pháp lý xảy ra.
Chưa kể, thị trường bất động sản nửa đầu năm 2022 gặp nhiều biến động, gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản.
Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022, Giá bất động sản tăng cao song thanh khoản chậm lại, các chủ đầu tư còn hàng tồn thì đẩy giá cao, sợ bán hớ, khách hàng thì không dám mua vì biên độ tăng giá quá cao. Để ngăn chặn nguy cơ “bong bóng”, Ngân hàng Nhà nước đã bật chế độ kiểm soát chặt chẽ tín dụng bất động sản, cụ thể là giám sát, kiểm soát chặt dòng vốn chảy vào lĩnh vực này, bao gồm cả kênh tín dụng ngân hàng và phát hành trái phiếu.
DH Group: Thi truong BDS day bien dong, nguon von tu dau ra?-Hinh-4
 DH Group với vai trò là môi giới bất động sản, liệu có thể phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn thị trường bất động sản đầy thách thức, khó khăn
 Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch GP.Invest, chưa bao giờ, doanh nghiệp đầu tư bất động sản khó khăn như hiện nay. Ngoài “ma trận” thủ tục pháp lý thì chủ trương siết tín dụng bất động sản với cả người mua và người bán gây khó khăn rất lớn cho thị trường. Khi tín dụng siết lại, trái phiếu cũng được quản lý chặt chẽ, các doanh nghiệp sẽ không có nguồn cung về tài chính.
Các doanh nghiệp bất động sản đang ở giai đoạn khó khăn nhất vì không có dự án, kiếm dự án vô cùng khó. Với doanh nghiệp, ở đâu có dự án là chúng tôi tìm đến, nhưng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh gần như không có cơ hội nào. Do đó, doanh nghiệp phải đi tìm kiếm dự án ở các tỉnh xa, nhưng cũng không dễ”, ông Hiệp nói.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản nhiều biến động, một doanh nghiệp chuyên về bất động sản như DH Group liên tục tổ chức các sự kiện nhằm thu hút đầu tư là điều khó hiểu. Có hay không việc DH Group lấy tiền trước của khách hàng rồi trả lại dần cho khách hàng, kiểu "lấy mỡ nó rán nó", tổ chức ra nhiều sự kiện để tiếp tục lôi kéo thêm nhiều khách hàng, lặp lại chu trình cho đến khi biến mất khỏi thị trường?
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục cập nhật thông tin
Minh Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)