Dân mạng “tố” phóng viên đưa tin sai về nhảy Gangnam Style

Google News

Trên Facebook, nhiều bạn trẻ "phản pháo" lại ý kiến phản đối việc nhảy Gangnam Style trong ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô.

- Phản ứng trước thông tin cho rằng sẽ tổ chức nhảy Gangnam Style để kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô, một số thành viên trên mạng tự nhận mình là thành viên của nhóm nhảy Gangnam Style đã “tố” phóng viên đưa tin… sai.

Đọc thêm ý kiến độc giả về màn nhảy Gangnam Style trong ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô

Bức xúc vì bài báo

Sau khi thông tin bài viết sẽ tổ chức nhảy Gangnam Style trong ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô được đăng tải trên một số báo, dư luận đã có những ý kiến trái chiều.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là “lố bịch, phản cảm”, “không thể chấp nhận được”, là “phi văn hóa”… Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ việc này.

Đặc biệt, trên mạng xã hội Facebook, một số Facebooker tự nhận mình là thành viên của nhóm “Hãy cùng hát vang” (HCHV) đã lên tiếng “tố” phóng viên đưa tin về hoạt động của nhóm là “ẩu”, “không đúng sự thực”.

 

Nickname Tiểu My bày tỏ: “Những bạn nhảy được chụp ảnh trên báo hôm ấy là nhảy bên HCHV. Xin hỏi hôm đó phóng viên (PV) báo nào đã phỏng vấn? Hàng trăm, hàng nghìn bạn bên HCHV đang rất bức xúc về những bài báo vô căn cứ này”.

 

Về sự thực của buổi nhảy Gangnam Style được đăng tải trên báo, nickname Tiểu My cho biết: “Bài Gangnam Style không được nhảy chính thức trong chương trình, các bạn đã nghe thông tin của các tình nguyện viên và dancers bên ấy chưa?

Hôm đó là buổi quay Trailer cho HCHV, các bạn ấy đang tập, vô tình nhạc Gangnam nổi lên, các dancer bên ấy ngẫu hứng phi ngựa và nhảy thôi. Nhà báo chụp ảnh, nhưng không hề hỏi han, không nắm thông tin đã đi viết bài rồi” (!)

 

Trong khi đó, nickname Hương Thảo Phạm thì cho rằng: “Ôi giời, quan trọng hóa quá đấy các bạn trẻ ạ! Giải phóng thủ đô vui vẻ như thế, nhảy khuấy động phong trào, làm náo nhiệt không khí chứ có lấy Gangnam làm bài nhảy chính thức đâu mà đánh này với chả giá này nọ.

Những beatbox rồi hip hop… cũng toàn ngoại đấy thôi. Ngoài kỷ niệm giải phóng Thủ đô thì nó còn là chương trình gắn kết yêu thương và hòa bình thế giới. Đã liên quan đến thế giới rồi mà các bạn còn bày đặt đăng tin vớ vẩn ném gạch chương trình rất hay và ý nghĩa như thế. Có tham gia thì các bạn mới biết”.

Nickname Bống Bồng Bột cũng bức xúc: “Ngồi nhà và phán xét giới trẻ hiện nay thế này thế nọ thì ai mà chả làm được. Ít nhất hãy thể hiện mình là người đọc tin có chọn lọc. Đừng bị hiệu ứng đám đông như thế chứ. Cái gì lạ lạ trên báo mạng là hùa theo để nói, đừng nghĩ mình như thế là theo kịp các tin tức. Phải biết cái gì đáng tin chứ”.

“Yêu sai”… Hà Nội?

Không dừng lại ở đó, nhiều bạn trẻ trên mạng Facebook còn công khai “phản pháo” kịch liệt lại ý kiến phản đối việc nhảy Gangnam Style trong ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô.

 

Nickname Nitendo Vaio “phản pháo” lại người bày tỏ ý kiến phản đối trong bài “Nhảy Gangnam Style kỷ niệm giải phóng Thủ đô: Lố bịch, phản cảm”: “Sau khi đọc những phân tích này của bạn có thể thấy bạn là một người có tâm huyết và có lòng yêu Hà Nội yêu đất nước.

Tuy nhiên mình nghĩ cách “yêu” Hà Nội, yêu đất nước của bạn như vậy là chưa đúng hay như theo ý của mình là… sai. Bạn là một người tâm huyết và mong muốn có những hoạt động góp ích cho thủ đô vậy mà bạn lại có thể lên tiếng phê phán chê bai một chương trình đóng góp cho bộ mặt của Thủ đô khi mà chương trình ấy chưa diễn ra và bạn cũng chưa thèm nghiên cứu nó là chương trình gì”.

“Sau đêm 7/10/2012 khi hỏi cảm nghĩ của các bạn trẻ đã tham gia chương trình thì đều có một câu trả lời là: Tôi Yêu Việt Nam. Chưa nói đến nội dung chương trình liệu như vậy đã đủ thành công cho một chương trình văn hóa đóng góp cho thành phố cho đất nước chưa?

Còn về nội dung thì trong 3 tiếng HCHV là các hoạt động hướng tới hòa bình kết nối yêu thương như thả bóng bay hòa bình, cùng hát những bài “Tôi Yêu Việt Nam”, “Hãy đến với những con người Việt Nam tôi”, và đặc biệt là màn đồng ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”…

Còn về phần nhảy Gangnamstyle mang ý nghĩa Việt Nam sẵn sàng hội nhập với thế giới và hưởng ứng các nền văn hóa thế giới. không chỉ Gangnam Style mà còn rất rất nhiều nhiều điệu nhảy khác được đưa vào với ý nghĩa kết nối yêu thương trên thế giới”, nickname Nitendo Vaio bày tỏ.

 

Ngoài ra, nickname Nitendo Vaio cũng không ngần ngại… chì chiết: “Trong khi hàng vạn bạn trẻ cùng say mê đắm chìm trong âm nhạc kết nối yêu thương để hưởng ứng ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô thì bạn và các bạn trẻ khác lại ngồi trước bàn phím và ra sức chỉ trích lên án một cách thiếu hiểu biết như vậy.

Chúng ta ai cũng đều có một lòng yêu Thủ đô, yêu đất nước và đối với những người như vậy việc ta phải làm không phải là đọc tít báo rồi ngồi phán xét mà khi có sự kiện nào của thành phố vì cộng đồng, việc đầu tiên là phải tham gia rồi tìm hiểu xong hẵng đưa ra những lời nhận xét cá nhân đúng không bạn? Mong những chia sẻ này đến được với bạn”.

Trước những dư luận trái chiều trên mạng, ông Vũ Phương, Phó giám đốc quỹ Văn hóa Hà Nội, thành viên Ban tổ chức cho biết: Chỉ có 2 động tác điển hình của Gangnam Style được được biên tập để sử dụng trong số 50 động tác sôi động trong phần nhảy tập thể. Không có màn biểu diễn riêng biệt Gangnam Style thành một tiết mục riêng biệt để chào mừng 58 năm ngày Giải phóng Thủ đô như nhiều người lầm tưởng.

Tuấn Linh

[links()]

Bình luận(0)