Cư dân Dreamland Bonanza Hà Nội căng băng rôn tố CĐT lừa đảo

Google News

 Cho rằng chủ đầu tư và đơn vị phân phối lừa dối khách hàng, không tổ chức hội nghị nhà chung cư, không bàn giao quỹ bảo trì,… xâm phạm quyền lợi nên nhiều cư dân Dreamland Bonanza Hà Nội đã căng băng rôn đòi gặp chủ đầu tư để đối thoại.

Chiều tối ngày 22/3, nhiều cư dân chung cư Dreamland Bonanza số 23 phố Duy Tân đã căng băng rôn ngay trước sảnh tòa nhà mặt đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), yêu cầu được gặp chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland để đối thoại.
Theo chị Nga (cư dân Dreamland Bonanza), sở dĩ họ có hành động như trên là vì sau gần 10 tháng nhận bàn giao căn hộ chung cư Dreamland Bonanza, nơi đây vẫn đang tồn tại nhiều vấn đề khiến người mua nhà rơi vào cảnh khốn đốn.
Mời độc giả xem video: Cư dân Dreamland Bonanza căng băng rôn đòi đối thoại với chủ đầu tư vào chiều tối ngày 22/3.
 
Cụ thể, thông tin giới thiệu về dự án do nhân viên tư vấn của Công ty cổ phần BIC Việt Nam cung cấp và trong hợp đồng mua bán của Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland với khách hàng, đều ghi căn hộ tại chung cư Dreamland Bonanza có vị trí tại số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Tuy nhiên, khi một số cư dân đến cơ quan chức năng phường Dịch Vọng Hậu để đăng ký tạm trú, chuyển khẩu thì ngỡ ngàng được hướng dẫn sang Công an phường Mỹ Đình 2 làm thủ tục và cho hay chung cư trên thuộc quận Nam Từ Liêm.
Cu dan Dreamland Bonanza Ha Noi cang bang ron to CDT lua dao
 Cư dân căng băng rôn trước sảnh tòa nhà chung cư Dreamland Bonanza đòi đối thoại với chủ đầu tư.
“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi có đủ cơ sở để xác định phần lớn căn hộ tại chung cư Dreamland Bonanza không nằm trong địa giới hành chính phường Dịch Vọng Hậu. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ, thủ tục cư trú, nhất là việc được học đúng tuyến tại quận Cầu Giấy cho con em chúng tôi”, chị Nga chia sẻ.
Chị Nga còn cho rằng, việc cung cấp thông tin về địa giới hành chính mập mờ, không trung thực được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng cam kết của chủ đầu tư và có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng.
“Ngay từ đầu, nếu biết mua chung cư Dreamland Bonanza quận Cầu Giấy lại "nhầm" thành Nam Từ Liêm như thế này tôi đã không xuống tiền”, chị Nga nói.
Cu dan Dreamland Bonanza Ha Noi cang bang ron to CDT lua dao-Hinh-2
Hợp đồng mua bán căn hộ tại chung cư Dreamland Bonanza đều được chủ đầu tư ghi địa chỉ tại số 23 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu).
Đáng chú ý, cư dân nơi đây còn phản ánh việc tại thời điểm bàn giao căn hộ, chủ đầu tư Vinaland không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao cho chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ.
Hơn thế nữa, dù cư dân Dreamland Bonanza đã vào ở được gần 1 năm, nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức hội nghị nhà chung cư và thành lập ban quản trị cũng như bàn giao quỹ bảo trì. Đến nay, hầu hết cư dân ở đây vẫn chưa nhận được sổ hồng, trong khi chủ sở hữu các căn hộ đã đóng 100% giá trị căn hộ.
Trước những tồn tại nêu trên và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, cư dân Dreamland Bonanza đã đề nghị được gặp mặt trực tiếp chủ đầu tư để trao đổi các vướng mắc có phương án bồi thường chính đáng. Thế nhưng, những khúc mắc này của cư dân vẫn không được Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland xử lý thỏa đáng, dẫn đến bức xúc cho cư dân.
Theo tìm hiểu của PV, ngày 11/11/2020, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 5343/UBND-NC về việc quản lý cư dân tại tòa nhà Dreamland Bonanza 23 Duy Tân, gửi Sở Nội vụ; UBND quận Nam Từ Liêm; Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland.
Văn bản yêu cầu Sở Nội vụ cùng các đơn vị thực hiện dự án địa giới hành chính của TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Nam Từ Liêm đẩy nhanh trình tự, thủ tục trình các cấp có thẩm quyền ban hành chính thức bọ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính của các phường, các quận (trong đó đã xác định rõ toàn bộ diện tích dự án xây dựng tòa nhà Dreamland Bonanza thuộc địa giới hành chính của phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) để thay đổi bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính 364 hiện nay.
UBND TP.Hà Nội giao UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, chỉ đạo UBND phường Mỹ Đình 2 thực hiện quản lý hành chính, dân cư tại tòa nhà Dreamland Bonanza.
Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland có trách nhiệm phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 2, các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm trong việc thống kê, tuyên truyền, hướng dẫn cư dân sống tại tòa nhà thực hiện các thủ tục hành chính, khai báo đăng ký quản lý dân cư,… tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.
Liên quan đến sự việc trên, ngày 23/3, trao đổi với PV ông Vũ Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, tuần vừa qua, phường tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư giải quyết các kiến nghị cho cư dân Dreamland Bonanza. Trách nhiệm chính ở đây là chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư này chậm.
“Cư dân treo băng rôn khoảng một tuần nay, hôm qua (22/3) họ mới xuống sảnh đòi đối thoại với chủ đầu tư. Đến khoảng 19h30 phường đã vận động, giải tỏa người dân”, vị Phó Chủ tịch phường Mỹ Đình 2 thông tin.
PV đang liên hệ với chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland và đơn vị phân phối - Công ty BIC Việt Nam để làm rõ thêm các thông tin.
Phóng viên sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.
Dự án chung cư DreamLand Bonanza 23 phố Duy Tân được quy hoạch trên tổng diện tích 4.331m2, diện tích đất xây dựng là 2.165,5m2, mật độ xây dựng 40%. Dự án gồm 2 tòa chung cư cao 32 tầng (2 tầng kỹ thuật, 1 tum thang, 3 tầng hầm), với tổng số căn hộ là 378 căn.
Dự án do liên danh Công ty cổ phần Xây lắp giao thông công trình và Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland. Đơn vị quản lý dự án, phân phối và tiếp thị dự án là Công ty cổ phần BIC Việt Nam.

Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)