Cty Thăng Long san lấp sông Sóc Sơn trái phép: Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu báo cáo

Google News

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội báo cáo trước sự việc cả trăm mét sông bị Công ty Thăng Long san lấp trái phép ở Sóc Sơn.

Trước sự việc cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu (Sóc Sơn, TP.Hà Nội) bị Công ty Thăng Long san lấp, dựng trạm trộn bê tông trái phép làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi, một nguồn tin của PV cho biết ngày 1/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu báo cáo khái quát thông tin sự việc.
Tiếp đó, ngày 7/4, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ký văn bản gửi Chi cục Phòng chống thiên tai Hà Nội. Trong văn bản, Sở này yêu cầu Chi cục Phòng chống thiên tai khẩn trương làm rõ phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống về việc cả trăm mét sông bị san lấp trái phép làm điểm tập kết khoáng sản báo cáo Sở và tham mưu văn bản trả lời gửi Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Cty Thang Long san lap song Soc Son trai phep: Ban Tuyen giao Thanh uy Ha Noi yeu cau bao cao
 Cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu (Sóc Sơn, TP.Hà Nội) bị san lấp trái phép làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi.
Đáng nói, trước đó, ngày 1/4 khi PV đến liên hệ, đặt lịch công tác với Chi cục Phòng chống thiên tai Hà Nội, cán bộ của Chi cục này nói rằng việc phát ngôn là do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nên không nhận giấy giới thiệu làm việc của PV.
Dù PV đã gọi điện, nhắn tin nhiều lần đến số điện thoại của ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Phòng chống thiên tai Hà Nội. Thế nhưng, thay vì ghi nhận các thông tin phản ánh tích cực của báo chí, từ đó phối hợp với chính quyền địa phương có những biện pháp xử lý nghiêm hành vi san lấp sông trái phép của Công ty Thăng Long, nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, tuyến sông khu vực ngã ba sông Công - sông Cầu, ông Trần Thanh Mẫn lại im lặng.
Cty Thang Long san lap song Soc Son trai phep: Ban Tuyen giao Thanh uy Ha Noi yeu cau bao cao-Hinh-2
 Trạm trộn bê tông "mọc" trái phép tại khu vực bờ sông bị san lấp, nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh kiếm lời?
Trong diễn biến liên quan, trước đó chiều ngày 29/3, PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Sóc Sơn để làm rõ vụ việc. Đến ngày 8/4, trả lời PV, ông Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: “Nội dung này chúng tôi đã chỉ đạo. Hiện Sở Nông nghiệp cùng huyện đang kiểm tra”.
Tuy nhiên, đến nay (14/4), PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào khác liên quan nào đến vấn đề trên từ phía UBND huyện Sóc Sơn.
Như Tri thức và Cuộc sống phản ánh, suốt một thời gian dài, cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu thuộc địa bàn xã Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) đã bị san lấp, dựng trạm trộn bê tông trái phép để làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi.
Hoạt động san lấp nêu trên diễn ra một cách rầm rộ, với quy mô khủng, làm biến dạng mặt bằng khiến đoạn dòng chảy của sông qua đây bị thu hẹp lại, nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý.
Khi PV liên hệ với ông Nguyễn Văn Bảo - Hạt trưởng Hạt quản lý đê Sóc Sơn (thuộc Chi cục phòng, chống thiên tai Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) để trao đổi về việc này, thì được ông Bảo cho biết, Hạt có lập biên bản đối với Công ty Thăng Long đổ đất lấn chiếm bãi sông ở khu vực nói trên và đề nghị địa phương xử phạt. Tuy nhiên, việc xử lý vẫn đang được huyện và xã đôn đốc.
Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)