Công ty Đại Thành làm chung cư 10 năm chưa xong vẫn cho dân vào ở?

Google News

Dù dự án chung cư Đại Thành của Công ty Đại Thành ì ạch kéo dài cả chục năm vẫn chưa đủ điều kiện để bàn giao, nhưng nhiều khách hàng đã mạo hiểm dọn vào ở.

Dự án chung cư Đại Thành có địa chỉ tại số 221-223 đường Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP.HCM) do Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 6.000m2, cao 18 tầng với quy mô 442 căn hộ.
Chung cư này được bán ra thị trường vào khoảng năm 2010, dự kiến sẽ khánh thành và ban giao cho khách hàng cuối năm 2012. Tuy nhiên, dự án cứ ì ạch kéo dài chục năm mà vẫn chưa hoàn thiện. Thế nhưng, cũng từ đó những tranh chấp, kiện tụng, khiếu nại của người mua nhà với chủ đầu tư, các cơ quan chức năng cũng nhiều lần vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.
Cong ty Dai Thanh lam chung cu 10 nam chua xong van cho dan vao o?
Dự án chung cư Đại Thành của Công ty Đại Thành 10 năm chưa xong. (Ảnh: Vietnamnet). 
Theo thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, tại tầng trệt chung cư Đại Thành, gạch sàn nhiều nơi bong tróc gập ghềnh, bể nứt rất nguy hiểm; trần nhà tầng trệt do chưa hoàn thiện nên lộ ra những ống cấp, thoát nước, dây điện chạy tạm bợ trên trần và nham nhở mạch hồ….
Các cầu thang bộ vẫn chưa hoàn thiện chỉ mới đổ phần bê tông khung, tại các tầng nhà phía trên nhiều khu vực vẫn còn dở dang với ngôn ngang gạch đá, xi măng… Hệ thống PCCC cũng chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, nhiều hạng mục khác của dự án cũng dở dang.
Chung cư Đại Thành chưa đủ điều kiện để bàn giao, nhưng vì quá nóng ruột do đã chờ đợi quá lâu, nhiều khách hàng đã mạo hiểm dọn vào ở, mặc cho nhiều nguy hiểm luôn rình rập bên cạnh.
Cong ty Dai Thanh lam chung cu 10 nam chua xong van cho dan vao o?-Hinh-2
 Tầng trệt chung cư còn ngổn ngang. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng).
Một cư dân ở đây phản ánh, chủ đầu tư hứa quá nhiều, các cơ quan chức năng cũng nhiều lần trả lời cư dân sẽ buộc chủ đầu tư hoàn thiện dự án nhưng cuối cùng không có kết quả nên người dân mất niềm tin cứ dọn vào ở.
Về phía chủ đầu tư, ông Ngô Triều Vân - Tổng giám đốc Công ty Đại Thành cho biết, nguyên nhân dự án kéo dài là do khi điều chỉnh thiết kế thủ tục kéo dài khiến cho phát sinh tài chính ngoài dự tính nên doanh nghiệp “đuối”.
Về dự án này, UBND Quận Tân Phú cũng như lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM đã có nhiều cuộc làm việc với chủ đầu tư và chủ đầu tư cũng cam kết hứa hẹn nhưng đến nay dự án vẫn dở dang.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)