Chấn động: VTM Đại học Y tiêm filler, botox trái phép thuộc Đại học Y Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Nữ nhân viên TMV Đại học Y tiết lộ khách hàng rằng, VTM Đại học Y thuộc Đại học Y Hà Nội, mở chi nhánh tại TP HCM. Khách sẽ được đội ngũ y, bác sĩ đầu ngành bay từ Thủ đô vào để làm.

VTM Đại học Y (địa chỉ 368/7, đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh) mới đây bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện hoạt động nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động thẩm mỹ; tiêm chất làm đầy (filler) và botox trái phép; sử dụng một số thuốc, dụng cụ y tế nhưng chưa xuất trình hóa đơn cũng như cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc…
Trong vai khách hàng có nhu cầu hút mỡ bụng, sáng 13/11, PV Kiến Thức có mặt tại Viện thẩm mỹ Đại học Y và được nhân viên tiết lộ chuyện “động trời”. Cụ thể, nữ nhân viên tư vấn 2 dịch vụ để chọn là phẫu thuật hút mỡ (30 triệu đồng) hoặc cấy tinh chất (12 triệu đồng). Nữ nhân viên tiết lộ VTM Đại học Y thuộc Đại học Y Hà Nội, mở chi nhánh tại TP HCM. Khách sẽ được đội ngũ y, bác sĩ đầu ngành bay từ Thủ đô vào để làm.
Chan dong: VTM Dai hoc Y tiem filler, botox trai phep thuoc Dai hoc Y Ha Noi?
Một số thuốc, dụng cụ y tế tại VTM Đại học Y bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhưng chưa xuất trình hóa đơn cũng như không cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.
Mời quý độc giả nghe file audio ghi âm nội dung tư vấn của nhân viên VTM Đại học Y với phóng viên Kiến Thức trong vai khách hàng muốn hút mỡ bụng: 
 
Không dừng ở đó, theo ghi nhận của PV, mặc dù đã bị đoàn kiểm tra Thanh tra Sở Y tế TP HCM yêu cầu ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định do cơ sở này chỉ có giấy phép hoạt động chăm sóc da, nhưng nhân viên vẫn ngang nhiên tư vấn cho khách các dịch vụ chưa được phép.
Trong sáng 13/11, khi vừa mở cửa, VTM này đã có khách đến tư vấn dịch vụ, thậm chí có vị khách nữ còn đặt cọc tiền để làm thẩm mỹ sau khi được một nam nhân viên của VTM tư vấn “bùi tai”.
Chan dong: VTM Dai hoc Y tiem filler, botox trai phep thuoc Dai hoc Y Ha Noi?-Hinh-2
Nữ khách hàng được nam nhân viên VTM Đại học Y tư vấn và đặt cọc tiền vào sáng 13/11. 
Vấn đề được đặt ra là: VTM Đại học Y coi thường pháp luật, coi thường chỉ đạo của Thanh tra Sở Y tế TP HCM? Hay do là cơ sở thuộc Đại học Y Hà Nội nên muốn làm gì thì làm?
Trao đổi với Kiến Thứcông Hoàng Quốc Bảo, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Đại học Y Hà Nội (HMU) đã hết sức ngạc nhiên và khẳng định: "Đại học Y Hà Nội cũng như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chỉ có duy nhất Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, với một cơ sở duy nhất nằm ngay trong Đại học Y Hà Nội (PV: số 1 Tôn Thất Tùng, Hà Nội), không có bất kỳ một cơ sở nào khác".
Như vậy, không chỉ thực hiện các hoạt động thẩm mỹ trái phép, Viện thẩm mỹ Đại học Y còn có dấu hiệu mạo danh, lừa dối khách hàng. Hành vi này có vi phạm qui định của pháp luật???
Kiến Thức sẽ tiếp tục làm rõ thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)