BossMen “nổ” công dụng quá đà: Quảng cáo “láo” thì nên tẩy chay?

Google News

(Kiến Thức) - Việc quảng cáoTPCN/TPBVSK bổ dương gây hiểu nhầm như thuốc sinh lý nam đang tràn lan trên mạng dẫn đến nguy cơ khó lường đối với sức khỏe. Nhiều người cho rằng một sản phẩm quảng cáo “láo” như Bossmen, tốt nhất nên tẩy chay.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế mới đây đưa ra khuyến cáo người dân cẩn trọng với thông tin quảng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bossmen trên một số website do vi phạm quy định quảng cáo, thổi phồng công dụng.
Cụ thể, trên trang web phuctuong.com TPBVSK Bossmen được quảng cáo phân phối chính thức bởi Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Phúc Tường (Địa chỉ: 135E Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), sản phẩm “có chức năng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục, đáp ứng xu hướng hỗ trợ sinh lý một cách tự nhiên và an toàn”, “giúp cải thiện sức khỏe, sinh lý nam giới một cách mạnh mẽ và bền vững”.
Sản phẩm TPBVSK Bossmen cũng được quảng cáo trên nhiều trang website bán hàng với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh. Trên trang chosithuoc.com, trong danh mục “Thuốc bổ thận” và danh mục con “Thuốc sinh lý nam” có quảng cáo TPBVSK Bossmen với công dụng “Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam; Cải thiện yếu sinh lý, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương”.
Ngoài ra, những phân tích dường như rất có tính khoa học về hệ trục não bộ – tuyến yên – tinh hoàn và tác động của thành phần sản phẩm Bossmen giúp làm chậm quá trình mãn dục nam, tăng cường ham muốn, cải thiện xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương… hoàn toàn có thể khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh sinh lý nam.
BossMen “no” cong dung qua da: Quang cao “lao” thi nen tay chay?
Quảng cáo TPBVSK Bossmen vượt quá khả năng hỗ trợ điều trị bệnh của TPCN/ TPBVSK
Với cách quảng cáo TPBVSK Bossmen vượt quá khả năng hỗ trợ điều trị bệnh của thực phẩm chức năng khiến người bệnh hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, nhãn hàng đã có dấu hiệu vi phạm khoản 3, Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT – BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.
Thông tư này quy định rõ các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm đó là “Quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh”. Theo Khoản 4, Điều 5, Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật quảng cáo cũng nêu rõ: Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
Cách làm ăn coi thường luật pháp, coi thường sức khỏe người tiêu dùng như nhãn hàng Bossmen của Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Phúc Tường khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc, thậm chí kêu gọi tẩy chay.
Anh Nguyễn Quang Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc chia sẻ: “Một sản phẩm tốt phải chú trọng chất lượng và uy tín. Sản phẩm Bossmen này chưa biết chất lượng tốt đến đâu, có hiệu quả thực sự hay không, nhưng cách quảng cáo “láo” để lừa người tiêu dùng đã cho thấy doanh nghiệp không coi trọng chữ tín. Vì vậy, tôi cho rằng nếu đã quảng cáo “láo”, lợi dụng nội dung quảng cáo để lừa người tiêu dùng như Bossmen thì tốt nhất nên tẩy chay”.
“Nếu Bossmen là sản phẩm thực sự chất lượng, hiệu quả thì không có lý do gì họ không quảng cáo đàng hoàng là sản phẩm thực phẩm chức năng. Quảng cáo gian dối, “lập lờ đánh lận con đen” để người tiêu dùng nhầm là thuốc chữa bệnh rõ ràng là cách làm không đàng hoàng. Tôi cho rằng không thể tin tưởng chất lượng một sản phẩm mà ngay từ khâu tiếp cận người tiêu dùng đã gian dối như vậy. Tốt nhất là tẩy chay”, anh Nguyễn Huy Hoàng (Bạch Mai, Hà Nội) bức xúc nói.
Thực tế, việc quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ dương tràn lan, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường đối với sức khỏe người sử dụng. Vì vậy người tiêu dùng nên tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định “xuống tiền” mua sản phẩm, tránh nguy cơ “ngậm đắng nuốt cay” mua phải sản phẩm quảng cáo láo, thổi phồng công dụng. Tốt nhất người có bệnh nên đi khám chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân bệnh và có phác đồ điều trị thích hợp.

BS Nguyễn Văn Hùng, nguyên bác sỹ Bệnh viện 105, cũng cho rằng việc nhiều người đang nhầm lẫn thực phẩm chức năng với thuốc điều trị là vô cùng nguy hiểm. Sức khỏe sinh lý nam có rất nhiều vấn đề liên quan, chẳng hạn như tuyến yên hay các bệnh toàn thân như cao huyết áp, tiểu đường,… các bất thường của cơ quan sinh dục, hay chỉ là những vấn đề tâm lý, căng thẳng trong cuộc sống. Vì vậy để điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh lý nam cần có sự thăm khám cụ thể mới đưa ra kết luận và phác đồ điều trị. Việc lạm dụng thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể khiến người bệnh bỏ qua cơ hội về thời gian trong điều trị, khiến bệnh kéo dài, việc điều trị càng thêm khó khăn.


An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)