Bệnh nhân tử vong ở BV Gangwhoo: Ám ảnh những vụ thẩm mỹ chết người

Google News

Những tưởng chỉ là những tiểu phẫu như hút mỡ bụng, căng da mặt, xăm lông mày... nhưng nhiều người đã gặp phải sự cố và tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Mới đây nhất là vụ chết người ở Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (TP.HCM).

Sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết bệnh nhân rồi phi tang xác cách đây 8 năm gây xôn xao dư luận thì mới đây, tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo (TP HCM) cũng vừa xảy ra vụ bệnh nhân tử vong sau khi hút mỡ tại bệnh viện khiến nhiều người bàng hoàng.
Tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng
Ngày 19/10/2021, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nữ bệnh nhân N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đã không qua khỏi sau khi được chuyển vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng, mạch nhanh, huyết áp thấp. Trước đó bà T. hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo ở quận Bình Tân.
Benh nhan tu vong o BV Gangwhoo: Am anh nhung vu tham my chet nguoi
Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO. 
Theo trình bày của người nhà, vào ngày 16/10 bà T. đến một bệnh viện thẩm mỹ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) hút mỡ bụng. Tối cùng ngày, sau thủ thuật, phía bệnh viện thông báo gia đình bệnh nhân là "không vấn đề gì", ở lại để theo dõi. Tuy nhiên đến sáng 17/10 gọi điện không được, chồng bà T. tìm đến bệnh viện phát hiện vợ mình đang có dấu hiệu nguy kịch nên yêu cầu chuyển viện.
Chiều cùng ngày, bà T. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong vào tối 18/10. Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bà T. nhập viện trong tình trạng tỉnh, đau bụng, mạch nhanh, huyết áp thấp, sau đó nhanh chóng chuyển sang trạng thái lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp tụt thấp và dùng vận mạch. Dù nỗ lực hồi sức, tối cùng ngày bệnh nhân tử vong, với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.
Phẫu thuật thẩm mỹ gây bỏng nặng
Ngày 27/12/2019, tại thẩm mỹ viện Việt Hàn số 83 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Hà Nội xảy ra vụ chết người trong quá trình làm đẹp. Theo xác nhận từ lãnh đạo Công an phường Yên Hòa, một người đàn ông sinh năm 1976 đã tử vong vì phản ứng thuốc trong quá trình đến thẩm mỹ viện trên hút mỡ bụng.
Benh nhan tu vong o BV Gangwhoo: Am anh nhung vu tham my chet nguoi-Hinh-2
 Thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Sau vụ việc, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, xác minh. Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc là sau 1 ngày gây ra cái chết cho nam bệnh nhân, Thẩm mỹ viện Việt Hàn lại tiếp tục hút mỡ vùng bụng dưới và 2 đùi cho một nữ khách hàng 28 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc và khiến chị này phải nhập Viện Bỏng quốc gia trong tình trạng bỏng nặng vùng bụng dưới và hai đùi.
Sửa mũi rồi ngưng thở
Ngày 7/11/2019, N.T.D (28 tuổi, ngụ TP.HCM) đến thẩm mỹ viện Vivian để thực hiện dịch vụ phẫu thuật sửa mũi. Tại đây sau khi tiêm thuốc kháng sinh tiền phẫu sửa mũi được 2 - 3 phút, bệnh nhân trào máu mũi, miệng, ngưng tim, ngưng thở. Ngay sau đó chị D. được chuyển vào Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM). Sau 10 phút hồi sức cấp cứu, chị D. tỉnh, có mạch và huyết áp. Tuy nhiên bệnh nhân có biểu hiện bứt rứt, kích thích nên tự tháo ống nội khí quản.
Tử vong vì xăm chân mày
Ngày 27/10/2019, Bệnh viện Nhân dân Gia Định có tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bệnh nhân nữ tên P.T.L (sinh năm 1954) do Cấp cứu Ngoại viện 115 chuyển đến trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn - ngừng hô hấp. Chẩn đoán ban đầu là bệnh nhân bị xuất huyết não. Phía người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân được xăm chân mày tại thẩm mỹ viện Hoài Anh ở quận 1, TP.HCM.
Benh nhan tu vong o BV Gangwhoo: Am anh nhung vu tham my chet nguoi-Hinh-3
Thẩm mỹ viện Hoài Anh. 
Tại đây, sau khi thực hiện xong thủ thuật xăm chân mày, bà L. bất ngờ ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp và hôn mê sâu. Sau 3 ngày cố gắng cứu chữa của bác sĩ, bệnh nhân đã tử vong.
Tử vong khi nâng ngực ở thẩm mỹ Emcas
Ngày 17/10/2019, tại bệnh viện Emcas, TP.HCM xảy ra trường hợp nữ bệnh nhân tên V.N.A.T (33 tuổi) tử vong khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Tại đây, chị được gây mê rồi tiến hành phẫu thuật đặt túi ngực.
Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 40 phút. Sau khi hoàn tất, mọi chỉ số của bệnh nhân đều ở mức bình thường. Tuy nhiên, 5 tiếng sau, chị T bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường, ngưng tim, ngưng thở.
Bệnh viện Emcas đã tiến hành sơ cứu ban đầu rồi chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Dù vậy, bệnh nhân đã không qua khỏi và tử vong.
Ngày 26/3/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đinh Viết Hưng - 46 tuổi, trú quận 10, TP.HCM - để điều tra về tội "vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Ông Hưng cũng là người đặt túi ngực cho nạn nhân V.N.A.T.
Benh nhan tu vong o BV Gangwhoo: Am anh nhung vu tham my chet nguoi-Hinh-4
Bệnh viện Emcas thường xuyên gây ra tai nạn thẩm mỹ. 
Trước đó, ngày 26/9/2019, một bệnh nhân khác tên Đ.T.N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Emcas làm xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ, căng da bụng với mức giá gần 148 triệu đồng.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân trở về Hà Nội thì có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Sau khi khám tại bệnh viện tư, bệnh nhân phát hiện đã mang thai 8 tuần nhưng phía bệnh viện thẩm mỹ vẫn cố tình hút mỡ bụng.
Nữ bệnh nhân Việt kiều tử vong sau nâng ngực
Ngày 14/10/2019, một bệnh nhân nữ 59 tuổi mang quốc tịch Mỹ đến bệnh viện Kangnam (TP HCM) với mong muốn căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh.
Chiều cùng ngày, bệnh viện tiến hành căng da mặt cho khách hàng. Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định. Tuy nhiên đến 21h, bệnh nhân khó thở, tím tái. Nạn nhân được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Ba ngày sau, bệnh nhân tử vong.
Tử vong vì tạo hình thành bụng mini
Tháng 4/2019, một cô gái tên Đỗ Ngọc A. cũng bị sốc phản vệ sau khi bác sĩ của bệnh viện An Việt tiến hành gây tê tủy sống để tạo hình thành bụng mini. Dù được cấp cứu ngay tại chỗ rồi đưa đến bệnh viện Bạch Mai nhưng cô gái 25 tuổi quê ở Phú Thọ này đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, phù não nặng và tử vong vài ngày sau đó.
Vụ tử vong do nâng ngực gây ám ảnh nhất
Vụ án ở thẩm mỹ viện Cát Tường đến nay vẫn gây ám ảnh nhất. Nạn nhân là chị Lê Thị T.H (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 0h10 sáng 20/10/2013, chồng chị nhận được một cuộc điện thoại lạ nói tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Người này cũng cho hay trên xe còn nguyên chìa khóa và tài sản.
Benh nhan tu vong o BV Gangwhoo: Am anh nhung vu tham my chet nguoi-Hinh-5
Vụ thẩm mỹ chết người rồi phi tang xác gây ám ảnh. 
Các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) đã khai nhận sau khi làm phẫu thuật nâng ngực khiến chị Huyền tắt thở. Để phi tang, những nhân viên trên đã chở xác chị Huyền lên cầu Vĩnh Tuy vứt xuống sông Hồng, sau đó đưa xe máy của chị để ở Sài Đồng để tạo hiện trường giả.
Bản án sau đó được đưa ra là 19 năm tù dành cho Nguyễn Mạnh Tường (chủ mưu) - bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật.

Nguồn: PTQ

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)