Bao nhiêu TPCN dương tính Homosildenafin nguy hại sức khỏe như Kỳ Dương Đan?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài Kỳ Dương Đan của Dược phẩm Sao Kim bị xử phạt do dương tính Homosildenafin, Cục An toàn thực phẩm cũng xử lý hai cơ sở khác có sản phẩm liên quan hóa chất sildenafin. 

Trong thông báo xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm cuối tháng 1/2019, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã xử phạt Công ty Cổ phần Dược phẩm Sao Kim (Khu Công nghiệp Quang Minh, Thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) do có hành vi sản xuất và bán 02 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kỳ Dương Đan: lô số 091117, NSX: 30/11/2017, HSD: 30/11/2020 và lô số 081117, NSX: 30/11/2017, HSD: 30/11/2020 có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố đã áp dụng (Dương tính: Homosildenafin).
Ngoài Kỳ Dương Đan của Dược phẩm Sao Kim, một lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh lực (Bổ thận tráng dương) của Công ty Cổ phần Dược Vật tư Y tế Hải Dương (Địa chỉ: Số 102 phố Chi Lăng, phường Nguyễn Trãi, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cũng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt do dương tính Hydroxyhomosildenafin. Lô sản phẩm bị xử phạt có số lô: 010618, NSX: 200618, HSD: 200621.
Bao nhieu TPCN duong tinh Homosildenafin nguy hai suc khoe nhu Ky Duong Dan?
TPCN Kỳ Dương Đan của Dược phẩm Sao Kim bị xử phạt do dương tính Homosildenafin
Công ty Cổ phần phát triển & đầu tư Thương mại Thiên Phú (Số 30 Khu biệt thự 2, Bắc Linh Đàm, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng bị Cục An toàn thực phẩm “tuýt còi” do bán hàng hóa là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực (Ginsenoside ≥30mcg/viên), số lô: 010618, NSX: 200618, HSD: 200621 có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (Dương tính Hydroxyhomosildenafin).
Kỳ Dương Đan của Dược phẩm Sao Kim được quảng cáo với thành phần sâm Ngọc Linh tự nhiên, bột Dâm Dương Hoắc, bột Đông Trùng Hạ Thảo, cao Bá Bệnh; có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý và cải thiện sức khỏe sinh lý nam. Đặc biệt, viên uống này còn được khẳng định mang lại phong độ cho phái mạnh với hiệu quả tức thì.
Tương tự, viên uống bổ thận tráng dương Mãnh Lực cũng được quảng cáo với các thành phần Đông dược quý hiếm như Ba kích, Thục địa, Nhục thung dung, Dâm dương hoắc, Nhân sâm, Mẫu lệ, Ngũ vị tử; có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, giúp quý ông thăng hoa trong “tình yêu”.
Tuy nhiên, theo Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam, các Đông dược quý này tuy có tác dụng hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nhưng là tác động một cách tự nhiên đến cơ thể, dần dần nâng cao thể trạng, tăng cường nội tiết giúp cải thiện chức năng và hoạt động tình dục. Không thể có chuyện các sản phẩm Đông dược đem lại hiệu quả tức thì như quảng cáo. Điều đó lý giải vì sao các sản phẩm như Kỳ Dương Đan hay Mãnh lực để có tác dụng nhanh cần đến sự có mặt của các hoạt chất như Homosildenafin hay Hydroxy-homosildenafin.
Theo thông tin từ Tạp chí Dược học, Homosildenafin và Hydroxy-homosildenafin là những hoạt chất có công thức hóa học được biến đổi từ sildenafin và các chất tương tự sildenafin, là những chất cấm sử dụng trong thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.
Các thành phần tân dược được trộn trái phép trong nhóm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề sinh lý có thể gây ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe; việc lạm dụng các sản phẩm này sẽ để lại nhiều hậu quả lâu dài, nguy hiểm, không lường trước được.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)