110 biệt thự Green Star Sky Garden xây trái luật: Hưng Lộc Phát đổ lỗi cho cơ quan nhà nước

Google News

(Kiến Thức) - Trước lùm xùm 110 biệt thự Green Star Sky Garden (quận 7, TP.HCM) của Công ty CP Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát xây dựng trái pháp luật, chủ đầu tư thừa nhận vẫn chưa được giao đất nhưng lại đổ lỗi cho cơ quan nhà nước...
 

Vừa qua, Tổ kiểm tra của UBND quận 7 đã tiến hành kiểm tra công tác thi công xây dựng dự án khu nhà ở cao tầng có tên thương mại Green Star Sky Garden của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát (thuộc phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM).

Tại buổi làm việc, tổ công tác phát hiện dự án Green Star Sky Garden của Hưng Lộc Phát vẫn chưa được UBND TP.HCM giao đất, chưa hoàn tất thủ tục chuyển quyền sử dụng đất, chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng 110 biệt thự trong khu nhà ở thấp tầng của dự án.

Phòng Quản lý đô thị UBND quận 7, UBND phường Phú Mỹ đã kiểm tra và lập biên bản yêu cầu Công ty Hưng Lộc Phát ngừng thi công dự án, hoàn chỉnh pháp lý trong vòng 60 ngày.

Thế nhưng, ghi nhận của phóng viên, công nhân vẫn làm việc bên trong dự án phớt lờ lệnh của Phòng Quản lý đô thị UBND quận 7.

110 biet thu Green Star Sky Garden xay trai luat: Hung Loc Phat do loi cho co quan nha nuoc
Dự án Green Star Sky Garden vẫn chưa được UBND TP.HCM giao đất.

Trước các kết luận của phía chính quyền quận 7, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hưng Lộc Phát cho báo chí biết, ngày 16/6/2015, UBND TP.HCM có Văn bản số 3333/UBND-ĐTMT về công nhận Công ty Hưng Lộc Phát làm Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cao tầng tại phường Phú Mỹ, quận 7.

Đối với vấn đề giấy phép xây dựng, phía Công ty Hưng Lộc Phát cho biết, căn cứ Điểm e, Khoản 1, Điều 89 của Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 thì công trình được miễn phép xây dựng “là Nhà ở thuộc dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở có quy mô dưới 7 tầng và tổng diện tích sàn dưới 500m2 có quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt” thì dự án thuộc trường hợp được miễn phép xây dựng.

Còn vấn đề giao đất, phía Hưng Lộc Phát cho biết, đang chờ UBND TP.HCM ký quyết định cho sử dụng đất thực hiện dự án theo như đề xuất của Sở Tài Nguyên Môi trường.

Theo ông Bình, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do sự chậm trễ của cơ quan nhà nước đã làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp và làm mất đi nhiều cơ hội kinh doanh, ảnh hưởng uy tín đối với khách hàng.

“Thời gian thực hiện thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất kéo dài của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ hoàn thành dự án, cũng như ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp", ông Bình cho hay.

Dự án Green Star Sky Garden được quảng cáo có tổng diện tích 52.000 m2 với mật độ xây dựng 29%. Dự án có 2 block và 26 tầng cùng nhiều nhà phố. Được biết, khu đất của dự án mà Công ty Hưng Lộc Phát đang triển khai trước đây từng được UBND TP HCM chấp thuận cho Công ty Cổ phần Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu SAVIMEX.

Ngày 22/01/2015 Công ty Cổ phần Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu SAVIMEX có công văn 0061/2015/SAV/TTXD/CV về việc chấm dứt đầu tư dự án khu nhà ở Phú Mỹ tại phường Phú Mỹ, quận 7. Sau đó, dự án rơi vào tay của Công ty Hưng Lộc Phát.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/xay-hon-110-nha-pho-trai-phep-cong-ty-hung-loc-phat-lai-do-loi-cho-co-quan-nha-nuoc-64786.html
Gia Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)