Thuốc điều trị bệnh rung giật nhãn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Rung giật nhãn cầu là rối loạn chuyển động của nhãn cầu do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có các nguyên nhân tại mắt và từ hệ thống thần kinh.

Hỏi: Tháng 10/2003, tôi phát hiện bị bệnh "Rung giật nhãn cầu" cả hai mắt. Khi bị bệnh này, tôi nhìn mọi vật cứ trôi theo chiều thẳng đứng, rất nguy hiểm khi lưu thông trên đường nhiều xe cộ. Tôi đã nằm điều trị ở Bệnh viện Mắt T.Ư 1 tháng và thực hiện các xét nghiệm, dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi bệnh, mười năm nay vẫn phải chịu khổ với căn bệnh này. Gần đây tôi nghe có loại thuốc tên là Stugeron mà trong chỉ định có nói về công dụng đối với bệnh rung giật nhãn cầu, không biết tác dụng thật của nó thế nào? - Phương Lan (Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội).
Ảnh minh họa.
TS Vũ Quốc Lương, Trưởng khoa Khám và Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Mắt T.Ư: Rung giật nhãn cầu là rối loạn chuyển động của nhãn cầu do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có các nguyên nhân tại mắt và từ hệ thống thần kinh. 
Việc điều trị bệnh rung giật nhãn cầu trước hết cần điều trị các bệnh là nguyên nhân của rung giật. Thuốc Sturgeron là loại thuốc có tác dụng trên rung giật nhãn cầu do nguyên nhân tiền đình hay là hệ thống thăng bằng của cơ thể.
Như vậy, thuốc chỉ có tác dụng trong những trường hợp rung giật nhãn cầu do nguyên nhân tiền đình. Bác cần khám thêm tại bệnh viện để có cơ sở và hướng dẫn cụ thể trong điều trị trường hợp của mình.
PV (ghi)

Bình luận(0)