Mắc bệnh phụ khoa vì tân hôn trong ngày “đèn đỏ“

Google News

Ngoài khả năng có thai vẫn có thể xảy ra, việc "yêu" trong ngày "đèn đỏ" còn đe dọa sức khỏe người phụ nữ ở nguy cơ viêm nhiễm.

Năm nay em 25 tuổi, mới kết hôn được 2 tuần. Đêm tân hôn cũng là ngày "đèn đỏ" nhưng vợ chồng em không kiêng. Bây giờ em đã sạch kinh nhưng ngày hôm qua, sau khi quan hệ em lại bị ra máu. Cho đến hôm nay là 2, 3 ngày và nó chuyển sang khí hư màu nâu, có mùi rất khó chịu. Em có đến bệnh viện khám phụ khoa nhưng bác sĩ chỉ kê đơn thuốc chứ không giải thích gì. Mong bác sĩ giải thích giúp em là em có bị bệnh gì nghiêm trọng không. Em xin cảm ơn bác sĩ! (N. Luyến)

Trả lời:

Bạn Luyến thân mến!

Theo như mô tả của bạn thì đúng là bạn đang gặp vấn đề về phụ khoa, rất có thể là viêm hoặc nhiễm trùng "vùng kín". Các chuyên gia sức khỏe nói chung và chuyên gia tình dục nói riêng không phản đối việc có quan hệ tình dục trong thời kì kinh nguyệt nhưng đây là những ngày đặc biệt nên chuyện tình dục cũng cần hết sức chú ý.
 Những ngày "đèn đỏ" là  ngày đặc biệt nên chuyện tình dục cũng cần hết sức chú ý. Ảnh minh họa

Ngoài khả năng có thai vẫn có thể xảy ra, việc "yêu" trong ngày "đèn đỏ" còn đe dọa sức khỏe người phụ nữ ở nguy cơ viêm nhiễm. Trong điều kiện máu kinh, các vi khuẩn sẽ càng có cơ hội xâm nhập và phát triển nhanh chóng. nếu có vi khuẩn xâm nhập thì cũng dễ phát sinh và dễ tạo viêm nhiễm. Đặc biệt, nếu quan hệ trong những ngày có kinh mà không vệ sinh sạch sẽ thì khả năng phát bệnh càng cao.

Trong trường hợp có viêm nhiễm bên ngoài thì khi có kinh, cổ tử cung đang mở nên dễ tạo điều kiện để viêm nhiễm đi sâu vào phía trong tử cung tạo nguy cơ viêm nhiễm niêm mạc tử cung…

Chính vì thế, nếu bạn đang có viêm nhiễm thì việc tránh quan hệ tình dục khi có kinh là cần thiết, trong trường hợp bạn không có viêm thì nếu có quan hệ tình dục khi có kinh cũng cần sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh cho chồng.

Viêm nhiễm vùng kín cũng có nhiều loại: nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng do vi khuẩn,... Một số nguyên nhân có thể dẫn đến viêm nhiễm "vùng kín" bao gồm: vệ sinh cá nhân không đúng cách, mất cân bằng nội tiết do stress, thay đổi môi trường đột ngột, dùng thuốc tránh thai, kháng sinh quá nhiều, sụt giảm nội tiết tố estrogen hoặc lạm dụng thủ thuật phụ khoa (khám phụ khoa, nạo phá thai...)

Dù là nhiễm trùng loại nào và do nguyên nhân nào gây ra thì tình trạng viêm nhiễm "vùng kín" nói chung đều có các triệu chứng như: vùng sinh dục ngứa, rát, đau, đỏ, có nốt, vết loét; đi tiểu thấy buốt, đau; đau bụng dưới khi giao hợp, chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi giao hợp…

Bạn đã đi khám và được bác sĩ kê đơn thuốc thì hãy tuân thủ phương pháp điều trị đó. Sau khi hết đợt điều trị, bạn nên đi khám lại để xác định tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có gì thắc mắc hoặc băn khoăn trong cách điều trị, bạn nên hỏi ngay bác sĩ trực tiếp điều trị để việc chữa bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Theo Afamily

Bình luận(0)