Có nên đeo kính khi mắt không nhìn được chữ nhỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Lão thị là một biểu hiện thoái hóa khả năng điều tiết của mắt khi nhìn gần, thường bắt đầu ở lứa tuổi trên 40. 

Hỏi: Do làm việc máy tính nhiều nên gần đây tôi cảm thấy mắt có biểu hiện không nhìn được chữ nhỏ, đặc biệt là chữ trên các vỉ thuốc. Tuy nhiên, nếu để xa tôi vẫn nhìn được. Vậy có phải mắt tôi đã lão hóa không? Có nên đeo kính không? - Trần Thị Hà (Ba Đình, Hà Nội).
 
TS Vũ Quốc Lương, Trưởng khoa Khám và Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Mắt T.Ư: Lão thị là một biểu hiện thoái hóa khả năng điều tiết của mắt khi nhìn gần, thường bắt đầu ở lứa tuổi trên 40. Mặc dù không nêu tuổi nhưng theo các triệu chứng được mô tả trong câu hỏi, rất có khả năng bác đã có biểu hiện của lão thị. 
Mắt lão thị thường gặp khó khăn khi nhìn chi tiết các vật ở gần. Tuy mắt vẫn có thể nhìn rõ khi cố gắng hoặc đưa vật ra xa nhưng sẽ có biểu hiện của mệt mỏi mắt do phải cố gắng điều tiết. Bác nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa để đo và có được số kính phù hợp với tình trạng lão thị của mình.
PV (ghi)

Bình luận(0)