Bùn khoáng chữa bệnh hiệu quả đến đâu?

Google News

Tắm bùn có tác dụng điều trị các bệnh khớp mạn tính, các bệnh liên quan đến hệ thần kinh ngoại biên, da liễu (nhất là vảy nến), đau thần kinh tọa, suy nhược thần kinh, mất ngủ và giảm stress.

Xin bác sĩ cho biết, bùn khoáng là gì? Tác dụng của tắm bùn khoáng đối với sức khỏe. Lê Thị Thúy (Hải Phòng).

Trả lời:

Bùn khoáng là loại bùn thiên nhiên, được hình thành do những biến đổi địa chất. Bùn có nguồn gốc từ thực vật (thảo mộc và cây cỏ bị chôn vùi tạo nên) hoặc đất đai. Bùn gồm các chất hữu cơ, vô cơ, các chất có chứa carbon. Bùn khoáng màu đen huyền, đa số có mùi thơm, có tính acid, có thể hút nước. 
 Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu liệu pháp, tắm bùn có tác dụng điều trị các bệnh khớp mạn tính, các bệnh liên quan đến hệ thần kinh ngoại biên, da liễu (nhất là vảy nến), đau thần kinh tọa, suy nhược thần kinh, mất ngủ và giảm stress. Liệu pháp tắm bùn có tác dụng tốt điều chỉnh các rối loạn nội tiết. Tắm bùn giúp da mịn màng, tươi trẻ và săn chắc hơn. 

Ngâm bùn kết hợp tắm nước khoáng nóng sẽ khiến cho các tác dụng kể trên tăng lên rõ rệt. Đặc biệt, phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng bùn khoáng - nước khoáng ở một số bệnh viện phục hồi chức năng đã đạt được một số kết quả hết sức khích lệ: giảm 50% thời gian cứng khớp so với trước điều trị, giảm 40% số khớp sưng đau so với trước điều trị, cải thiện chức năng khớp tổn thương 35% so với trước điều trị lại không có phản ứng phụ.

Theo SKĐS

Bình luận(0)