Top thực phẩm không thể thiếu nếu muốn chuyện ấy luôn nồng nhiệt

Google News

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh là chìa khóa cho cuộc sống khỏe, bao gồm đời sống tình dục. Dưới đây là những thực phẩm nên thường xuyên có trong bữa ăn hàng ngày để chuyện ấy luôn thăng hoa.

Trứng
Trứng rất giàu vitamin B6, B5, giúp cân bằng mức độ hormone trong cơ thể và giảm căng thẳng, đây chính là chìa khóa cho đời sống tình dục lành mạnh. Hơn nữa trứng còn là thực phẩm cung cấp nhiều protein hơn bất kỳ thực phẩm nào khác, kể cả thịt bò. Nguồn protein dồi dào này sẽ mang lại năng lượng cho cánh mày râu kéo dài thời gian quan hệ hơn khi ân ái.
Một nghiên cứu trên International Journal of Obesity cho thấy, khi những người thừa cân áp dụng thực đơn ăn kiêng với hai quả trứng luộc và bánh mì vào bữa sáng 5 ngày một tuần, duy trì liên tục trong 8 tuần đã giảm được 65% cân nặng mong muốn so với những người chỉ ăn bánh mì.
Cải bó xôi
Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, cải bó xôi là một nguồn magiê, folate dồi dào, giúp làm giãn mạch máu, tăng tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục nhiều hơn sẽ tạo ra sự kích thích tình dục lớn hơn cho cả hai giới.
Top thuc pham khong the thieu neu muon chuyen ay luon nong nhiet
 Chất catechin chống oxy hóa có trong trà thúc đẩy lưu lượng máu đi khắp cơ thể để tăng sức mạnh tình dục. Ảnh minh họa: Internet.
Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người uống 3 đến 5 tách trà xanh không đường mỗi ngày trong 12 tuần đã giảm gần 5% trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, việc nạp quá nhiều đường sẽ làm giảm khả năng sản xuất endorphin của cơ thể. Endorphin thấp có thể dẫn đến trầm cảm, suy giảm ham muốn tình dục.
Cá béo
Các axit béo omega-3 DHA và EPA có nhiều trong cá thu, cá hồi… giúp tăng nồng độ dopamine trong não, tạo ra cảm giác hưng phấn khi nhận được kích thích, theo nhà tình dục học Yvonne K. Fulbright, Mỹ. Bên cạnh đó, cá là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng lớn axit amin L-arginine.
L-arginine sẽ được chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric rất quan trọng cho sự cương cứng, cải thiện và thúc đẩy máu đến cơ quan sinh dục.
Các lợi ích sức khỏe khác: đặc tính chống viêm chống lại cục máu đông và rối loạn nhịp tim, chức năng não tốt hơn và bảo vệ chống lại chứng mất trí. Các nghiên cứu cho thấy omega-3 cũng có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh cho thấy những người có lượng omega-3 trong máu cao sẽ hạnh phúc và dễ chịu hơn.
Theo Yên Lam/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)