Thấy đùi gà có 3 dấu hiệu này, 100% đã thối từ lâu

Google News

Nhiều người vì không có thời gian đi chợ và tin tưởng mọi thực phẩm trong siêu thị đều an toàn nên thường lui tới để mua đồ ăn, trong đó có cả đùi gà. Thế nhưng, đôi khi đùi gà đã có biểu hiện thối, hỏng vẫn có thể được bày bán mà người mua không hề biết.

Trước khi mua đùi gà tại siêu thị hay thậm chí là các chợ cóc, bạn nên nhìn vào 3 điểm sau đây để sớm phát hiện ra đùi gà đã hỏng, tránh mất tiền oan mà không ăn được.
1. Nhìn bằng mắt
Chỉ mua khi đùi gà có màu vàng nhạt bởi đó là dấu hiệu cho thấy thực phẩm này được đưa vào bảo quản khá sớm và vẫn chưa hết hạn.
Thay dui ga co 3 dau hieu nay, 100% da thoi tu lau
Ảnh minh họa. 
Nếu đùi gà có màu vàng đậm hoặc dần chuyển sang màu nâu, đen thì tuyệt đối không mua, khi đó thịt đã bị biến chất, không còn giữ nguyên được hương vị, ăn vào sẽ rất độc.
2. Sờ bằng tay
Khi chạm tay vào đùi gà nếu thấy da mịn, có độ đàn hồi, săn chắc tức là thịt vẫn còn mới, có thể sử dụng được.
Ngược lại, đùi gà nhão, khi chạm tay vào không có độ đàn hồi, da và thớ thịt không còn liên kết với nhau, dễ bị tách rời thì phần thịt đó đã hỏng, đang có dấu hiệu bị thối.
3. Ngửi mùi
Thịt gà tươi sẽ có mùi đặc trưng, không khó chịu nhưng nếu thấy có mùi hôi, tanh, thậm chí còn khiến người ngửi có cảm giác buồn nôn thì chắc chắn nó đã bị hỏng hoặc do người bán dùng loại thịt gà đã bị chết trước đó mang đi bảo quản.
Cách mua gà ta tươi ngon
Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Còn gà siêu trứng rất giống với gà ta nên cần phân biệt rõ.
Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.
Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.
Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh, không mua nữa. Vì nước bơm vào gà thường được pha lẫn hàn the (theo một số chủ cửa hàng cho biết).
Theo Hải Vân/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)