Nếu xào rau muống bị thâm thì bạn cần đọc bài viết này ngay

Google News

Cách làm rau muống xào tỏi rất đơn giản và hầu như bà nội trợ nào cũng thuộc làu. Nhưng để có món xào với những cọng rau xanh mướt, giòn tan thì cần đến những bí quyết sau đây.

Chọn nguyên liệu và sơ chế cho món rau muống xào
- Phải chọn loại rau xanh, cọng to, non, tránh tuyệt đối dùng rau muống đỏ (rau muống nước)
- Nhặt sạch và nhặt vợi lá, chỉ để lại những chiếc lá non gần ngọn
Chần rau muống trước khi xào
– Nên chuẩn bị nồi nước sôi sùng sục, cho vào một muỗng muối, trụng (chần) phần rau muống định xào vào rồi vớt ra ngay, nhúng tiếp vào thau nước nguội có thả vài viên đá lạnh rồi lại vớt ra để ráo. Bước này để rau xanh, giòn.
– Rau vừa ráo nước thì đem xào ngay chứ đừng để lâu.
Xào rau muống bằng chảo gang
– Nếu nhà hay ăn xào, tốt nhất bạn nên sắm một cái chảo gang to như trong các hàng quán hay làm, vì loại chảo này giữ nhiệt tốt, giúp rau xào xanh rất ngon mắt.
Xào trên lửa lớn và đợi chảo thật nóng mới cho rau vào
Ảnh minh họa. 
– Vặn lửa lớn, cho chảo thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào (cho vừa đủ, đừng ít quá). Tiếp đó cho tỏi băm vào phi , tỏi sẽ thơm rất nhanh. Sau đó bạn cho rau vào xào và nêm nếm gia vị thật nhanh tay rồi tắt bếp (hoặc nhắc chảo xuống). Rắc tiếp phần tỏi băm còn lại vào trộn lên.
- Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các chị em nội trợ chính là nấu nướng khi chảo chưa đủ nóng. Không may, đây chính là vấn đề khó tránh khỏi bởi hầu hết chúng ta đều không có khái niệm khi nào chảo đạt được nhiệt độ cần thiết để nấu món ăn ngon. Rau xào trong chảo chưa đủ nóng sẽ khiến rau bị nhũn, không giòn ngon vì chúng đã phải ở trong chảo quá lâu để đợi chảo nóng lên.
Chia rau muống ra nhiều phần và xào lần lượt từng ít một
– Một điều cần lưu ý nữa là món rau xào sẽ mất ngon (vì không chín đều) nếu bạn xào quá nhiều một lúc. Nghĩa là nếu phải chuẩn bị xào nhiều rau, bạn nên chia rau ra từng ít một (khoảng một hai đĩa) xào lần lượt.
Nếu nhớ đủ 5 điều trên đây khi xào rau muống, đảm bảo bạn sẽ có được dĩa rau muống xào tỏi giòn, ngon, xanh, thơm lừng hương tỏi.
Mách bạn một số mẹo chọn rau muống ngon
Ngọn rau: nên chọn những bó rau có ngọn nhỏ, dài. Đây là những bó rau non, ăn giòn và rất phù hợp để xào. Không nên chọn những ngọn rau to bè, lá sẫm vì đây thường là những ngọn đã già, ăn sẽ cứng.
Màu sắc rau muống: Không nên chọn những bó rau tốt lá, lá màu xan sẫm và bóng mướt. Đây là những bó rau có thể đã sử dụng quá nhiều phân bón lá nên sẽ không tốt cho sức khoẻ.
Nguyên tắc cần nhớ cho món rau muống xào xanh giòn
Sau khi vừa chần xong phải cho rau vào nước lạnh vì lượng nước sôi thừa trong ống rau sẽ làm rau chín tiếp, vì vậy phải làm nguội thật nhanh.
Nếu xào từ rau sống, để chín được bên trong thân rau thì bên ngoài lại bị chín quá nên làm cho rau xào bị thâm đen.
Xào từ rau sống với lượng dầu mỡ thật nhiều và lửa lớn thì có thể khắc phục được việc thâm đen rau, nhưng rất khó có vị tỏi.
Nhớ cho tỏi vào sau để nhiều vị tỏi hơn
Khi xào chỉ xào gần chín là được vì lượng nhiệt thừa trong rau sẽ làm rau chín nốt là vừa.
Theo Bảo Trâm/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)