Nấu thịt đông bỏ thêm 1 loại gia vị này vào món ăn giòn sần sật

Google News

Với công thức nấu thịt đông dưới đây bạn sẽ có một món ăn ngon hoàn hảo, cả nhà ăn hoài không biết chán.

Nguyên liệu làm thịt đông chân giò

Thịt chân giò 500 gr

Bì lợn 200 gr

Hành tây 1 củ

Hành tím 3 củ

Nấm hương 50 gr

Mộc nhĩ 50 gr

Dầu ăn 1 ít

Nước mắm 1 thìa cà phê

Hạt nêm 1 thìa cà phê

Muối 1 ít

Cách khử mùi chân giò

Để khử mùi hôi, chân giò sau khi mua về dùng dao lam cạo sạch phần lông, rồi dùng muối chà xát, sau đó rửa lại với nước sạch. Chẻ chân giò ra miếng vừa phải và lọc bỏ mỡ và xương.

Ướp thịt chân giò với 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm trong 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Nau thit dong bo them 1 loai gia vi nay vao mon an gion san sat

Cách 1: Để khử mùi chân giò bạn có thể sử dụng muối, rượu, hoặc giấm trắng chà xát lên chân giò, dùng dao lam cạo sạch chất bẩn và lông còn sót, sau đó rửa lại với nước sạch.

Cách 2: Trước khi chế biến thành những món ăn, hãy chần chân giò heo trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Cách 3: Dùng một chiếc khò gas mini bật lửa ở chế độ vừa hoặc đốt giấy báo thừa, rơm để thui sơ chân giò giúp loại bỏ được triệt để phần lông cứng trên bề mặt. Tuy nhiên bạn nên sử dụng khò gas mini vì tính tiện lợi và dễ kiểm soát ngọn lửa hơn, tránh việc chân giò bị cháy khét.

Cách làm chân giò nấu đông ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt chân giò

Bạn ngâm bì lợn heo trong nước muối pha loãng tầm 15 phút, sau đó rửa lại qua 2 - 3 lần nước sạch rồi cắt thành khúc vừa ăn.

Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 1 ít muối, khi nước sôi, cho bì lợn vào chần sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra, cho vào tô nước lạnh để da giữ độ giòn, không bị thâm rồi cho ra rổ, để ráo.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cho vào chảo 1 ít dầu ăn và phi với 1 củ hành tím băm nhỏ.

Tiếp đến, bạn cho tô thịt vừa ướp vào trong chảo đã phi dầu và tiến hành đảo đến khi thấy thịt bắt đầu săn lại thì tắt bếp.

Bước 3: Bạn hãy cho thịt chân giò vào nồi áp suất, đổ 1 lít nước vào cho ngập thịt, rồi tiến hành nấu trong 5 phút. Hết thời gian nấu, nồi chuyển sang chế độ hâm, bạn xả áp suất trong nồi ra.

Bước 4: Mở nắp nồi áp suất ra, cho bì lợn và hành tây vào nấu cùng thịt trong 15 phút. Sau khi nấu xong bạn xả áp như thường và vớt bì lợn, hành tây ra.

Bước 5: Tiếp theo bạn cho nấm hương và mộc nhĩ vào ngâm nước cho nở ra rồi mới cắt thành sợi cho vào nồi, rắc hạt tiêu và đảo đều, nấu tiếp 5 phút. Hết thời gian nấu, bạn xả áp ra, khi thịt đã nhừ, bạn múc ra tô, để nguội, cho vào tủ lạnh 4 tiếng để thịt đông là hoàn thành.

Sau khi hoàn thành bạn hãy để nguội rồi cho thịt chân giò nấu đông vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 4-6 tiếng là có thể sử dụng được. 

Công thức để món thịt chân giò nấu đông thơm ngon, giòn sần sật bạn nên sử dụng bì heo và mộc nhĩ vì đây chính là hai nguyên liệu giúp món ăn thơm giòn, khi ăn không bị ngấy. 

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)