Nấu món cá hấp có nên ướp muối trước? Nhiều người làm sai

Google News

Hấp cá là món ăn bổ dưỡng nhưng vì nhiều người làm sai cách nên hương vị kém ngon.

Cá là một trong những loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì rất bổ dưỡng, có thể nấu thành nhiều món ăn ngon, cá thường được đem kho, nướng, hấp cá, nấu cháo, nấu canh, súp... mỗi món ăn đều có hương vị hấp dẫn riêng.

Trong đó, hấp cá là cách làm phổ biến. Tuy nhiên có nhiều người không hiểu vì sao mình hấp cá không có được vị ngon ngọt như ngoài hàng.

Đầu bếp cho biết, rất có thể nhiều người không biết, khi hấp cá thì khâu tẩm ướp cũng rất quan trọng. Vậy phải tẩm ướp cá như thế nào?

Nau mon ca hap co nen uop muoi truoc? Nhieu nguoi lam sai

Muối có cần thiết ở khâu ướp cá này không? Nhiều người làm sai ở bước này nên cá hấp mới kém vị. Cùng tham khảo mẹo hấp cá của đầu bếp dưới đây để có món ăn ngon như ý nhé.

Tẩm ướp trước khi hấp cá

Trước tiên, khi sơ chế cá, cần bỏ mang, màng đen ở bụng cá để giảm bớt mùi tanh cá. Rửa lại cá sạch hoàn toàn rồi để ráo và chuẩn bị đến khâu tẩm ướp.

Theo đầu bếp, để làm món cá hấp, cách ướp tốt nhất là bạn thoa đều toàn thân cá với nước gừng hành.

Nau mon ca hap co nen uop muoi truoc? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-2

Nước gừng hành lá được làm rất đơn giản. Cắt một lượng hành lá và gừng cho vào bát, đổ một lượng nước vừa đủ, dùng tay bóp cho hành lá và nước gừng ra hết, ngâm 10 phút, vớt hành và gừng băm nhỏ ra, phần còn lại chính là nước hành lá và gừng. Nước gừng hành có tác dụng khử mùi tanh rất tốt và không làm mất chất lượng thịt của cá.

Đối với câu hỏi có ướp muối được không thì câu trả lời là không. Vì ướp nhiều muối sẽ làm mất nước trong cá, ảnh hưởng đến vị tươi ngon của cá, cá hấp sẽ không còn tươi ngon nữa.

Thực tế cũng có nhiều người dùng muối để ướp cá nên cá hấp có vị rất khô, cứng, không ngon. Nếu chỉ ướp với nước hành gừng thì cá không bị tanh, thịt rất tươi và mềm, hương vị vô cùng hoàn hảo.

Nau mon ca hap co nen uop muoi truoc? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-3

Nhiệt độ hấp cá

Để làm món cá hấp, bạn cần hấp cá với nước sôi. Đầu tiên, đun sôi nước rồi cho đĩa cá vào, không đậy vung, hấp trong vòng 1 phút để mùi tay bay ra ngoài. Sau đó mới dậy vung lại và hấp cá cho đến khi chín.

Thời gian hấp cá phụ thuộc vào khối lượng của cá. Cá chín tới là được, không hấp quá lâu khiến cá bị khô. Nếu là bạn hấp cá với thì là thì khi cá gần được, rắc hành lá với thì là lên trên rồi đậy vung lại, hấp chín là xong.

Nau mon ca hap co nen uop muoi truoc? Nhieu nguoi lam sai-Hinh-4

 

Nếu hấp cá với xì dầu thì sau khi cho cá ra đĩa, rưới xì dầu xung quanh viền đĩa chứ không rưới thẳng lên cá sẽ làm cá nguội. Sau đó rắc hành lá, gừng lên trên cá, đun nóng dầu ăn rồi rưới lên cá là xong.

Như vậy, dù là hấp cá kiểu nào thì khi ướp cá bạn không nên dùng muối nhé mà chỉ cần tẩm ướp với nước hành gừng là cá thơm ngon, mềm ngọt rồi.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

>> xem thêm

Bình luận(0)