Muốn sống thọ, đừng bỏ qua 3 loại thần dược tự nhiên này

Google News

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều ai cũng mong muốn, vì vậy chúng ta phải luôn duy trì thói quen giữ gìn và chú ý đến sức khỏe của mình.

1. Mật ong

Muon song tho, dung bo qua 3 loai than duoc tu nhien nay

Mật ong có thể thúc đẩy sự bài tiết bình thường của dạ dày và tăng cường nhu động ruột. Uống 25g mật ong khi bụng đói vào mỗi sáng và tối có thể loại bỏ sự tích tụ thức ăn sau bữa ăn lớn, giảm táo bón, giải độc, loại bỏ chất béo và nhuận tràng. Uống mật ong cũng giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Glucose, vitamin, magie, photpho và canxi có trong mật ong tham gia vào quá trình điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giảm căng thẳng và duy trì giấc ngủ hiệu quả.

2. Long nhãn

Muon song tho, dung bo qua 3 loai than duoc tu nhien nay-Hinh-2

Long nhãn là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng chữa mất ngủ, hay quên do tâm tỳ hư thiếu khí huyết. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chữa suy nhược, tinh thần sa sút sau khi ốm dậy, tăng cường thể lực, nhất là đối với việc thức khuya và với người làm việc trí óc.

3. Ngô

Muon song tho, dung bo qua 3 loai than duoc tu nhien nay-Hinh-3

Ngô chứa một thành phần đặc biệt là lutein có thể giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các vấn đề về mắt do suy giảm thị lực. Các chất dinh dưỡng có trong ngô giúp tăng cường trao đổi chất, điều chỉnh khả năng của các hệ thống khác nhau, ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn. Thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, giúp dạ dày nâng cao khả năng nhu động, đẩy nhanh khả năng bài tiết của cơ thể, chống táo bón. Nữ giới thường xuyên ăn ngô không chỉ gặt hái được những lợi ích sức khỏe như: tốt cho mắt, thải độc mà còn giúp cho tử cung khỏe mạnh hơn.

Theo Hà Thương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)