Muốn phân biệt ba chỉ bò Mỹ thật và giả nhìn 1 chỗ là biết ngay

Google News

Thịt ba chỉ bò Mỹ là thực phẩn giàu chất dinh dưỡng và cũng chính vì lý do đó mà rất nhiều loại thịt 'fake' vẫn chễm chệ trên các kệ siêu thị hòng qua mắt các bà nội trợ thiếu kinh nghiệm.

Thịt ba chỉ bò Mỹ hay còn gọi là thịt ba rọi bò mỹ là phần thịt ở bụng con bò đã được cắt lát mỏng, đóng gói hút chân không. Thịt ba chỉ bò Mỹ là thực phẩn giàu chất dinh dưỡng, được nhập khẩu và kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Tuy nhiên, loại thịt này lại có giá không hề rẻ, và thường chỉ mua được ở các siêu thị, các cửa hàng lớn, nhưng đôi khi, nếu không cẩn thận, bạn vẫn mua phải loại thịt giả.

Vậy, làm thế nào để chọn được loại thịt này cho chuẩn, đảm bảo tươi, ngon, ăn vào ngọt thơm, mềm mại?

Cách chọn thịt tươi

Thịt tươi, thật có màu sắc trắng - hồng sậm kết hợp, các lớp mỡ, nạc có sự liên kết

Loại thịt bò này thường là nguyên miếng, tảng lớn, được nén lại, đông lạnh và sau đó cắt thành lát mỏng. Do đặc tính sơ chế như vậy, nên thịt dễ dàng cuộn lại sau khi được thái bằng máy.

Muon phan biet ba chi bo My that va gia nhin 1 cho la biet ngay

Kết cấu tự nhiên của thịt là phần nạc và mỡ có kết cấu chặt chẽ, tạo thành những vệt vân rõ ràng trong từng miếng thịt, nhưng vẫn có những sợi mỡ trắng nằm trong phần nạc màu hồng. Thịt ngon, chuẩn là thịt vẫn giữ nguyên được kết cấu nạc – mỡ cũng như màu sắc sau khi đã rã đông. Do đó, nếu phần nạc và mỡ của thịt không gắn kết chặt, màu sắc bị tái đi, đó là loại thịt đã bị để lâu, quá hạn so với tiêu chuẩn.

Cách nhận biết thịt giả

Với các thủ đoạn tinh vi, đến ba chỉ bò Mỹ cũng có thể làm giả. Đó là khi những loại thịt rẻ tiền được trộn chung với phụ liệu, phẩm màu, chất phụ gia, vị thịt bò… rồi nén lại. Sau khi đông lạnh, chúng cũng được cắt lát và thoạt nhìn chả khác gì loại thịt xịn. Đôi khi, hàng giả nhìn còn đẹp mắt và hấp dẫn hơn hàng thật.

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy ở loại thịt giả này, phần nạc và mỡ được phân tách rõ ràng, không tự nhiên, không có sự liên kết. Ở phần nạc không có những đường gân hoặc những sợi mỡ trắng nhỏ. Sau khi rã đông không lâu, các lớp thịt sẽ rời ra và chỉ vài giây nhúng vào nồi nước, những miếng thịt sẽ tách rời hoàn toàn thành những phần riêng biệt.

Một số món ăn ngon từ thịt bò Mỹ

- Khi nấu thịt bò bít-tết (beefsteak) thì phần thịt nên chọn có thể là thịt thăn nội, thăn ngoại, thịt chóp vai...

- Khi làm món bò xào, bò lúc lắc thơm ngậy thì bạn cũng có thể chọn phần thịt vùng cổ bò Mỹ bởi thịt ở đây rất mềm, lượng mỡ lại vừa đủ, không quá nhiều nên ăn không bị ngấy.

Muon phan biet ba chi bo My that va gia nhin 1 cho la biet ngay-Hinh-2

- Hoặc khi bạn làm món nướng, bò lúc lắc hay bò xào thơm ngậy thì bạn có thể chọn lựa phần thịt ba chỉ bò Mỹ bởi phần thịt này khá mềm, lượng mỡ vừa đủ, nên ăn không có cảm giác ngấy.

- Nếu bạn muốn làm món thịt bò sốt vang thì bạn nên chọn phần thịt nhiều gân như lõi thăn vai, như vậy, khi nấu thịt sẽ giòn ngon.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)