Mua gạo về nhớ cho thứ này vào, đảm bảo gạo dẻo ngon

Google News

Để bảo quản gạo tránh hình thành mối mọt bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Cho tỏi vào

Cho một vài tép tỏi vào trong thùng chứa gạo. Tỏi có chức năng khử trùng và khử trùng rất hiệu quả. Khi mùi của tỏi lan rộng, mọt gạo không có khả năng sống sót trong thùng đựng.

Mua gao ve nho cho thu nay vao, dam bao gao deo ngon

Lưu ý, thùng chứa gạo cần đảm bảo thùng này khô ráo, sạch sẽ và kín, không bị ướt nếu không nó sẽ làm ẩm, ướt gạo sinh ra nấm mốc nhanh chóng. Để thùng chứa gạo ở nơi tối không có ánh mặt trời.

Cho hạt tiêu

Phương pháp này sử dụng các đặc tính riêng của hạt tiêu để hoàn thành việc bảo quản gạo. Ngoài ra, mùi thơm nồng của hạt tiêu sẽ được truyền đến gạo trong thùng, do đó gạo cũng có hương vị độc đáo, nó sẽ ngon hơn khi nấu.

Lưu ý, hạt tiêu nhỏ cho nên bạn nên cho vào một túi vải nhỏ buộc lại để nó không lẫn vào trong gạo.

Bạn cũng có thể làm theo những cách sau đây để bảo quản gạo

Bảo quản gạo trong tủ lạnh

Gạo là loại thực phẩm hút ẩm cao nên bạn cần bảo quản ở nơi thật thoáng mát, khô ráo. Bạn có thể để gạo trong tủ lạnh khoảng 4-5 ngày trước khi cho vào thùng đựng gạo. Qúa trình này sẽ tiêu diệt và ngăn chặn trứng mối mọt sinh sôi phát triển.

Tuyệt đối không để gạo ở những nơi có độ ẩm cao hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào. Nắng và độ ẩm có thể làm cho gạo bị giảm sút chất lượng, hoặc mất đi hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng trong gạo.

Khi phát hiện gạo bị mối mọt

Mua gao ve nho cho thu nay vao, dam bao gao deo ngon-Hinh-2

Khi phát hiện gạo có mọt, bạn hãy đổ gạo ra một tấm nylon rồi tãi mỏng gạo. Mọt gạo sẽ bò ra khỏi gạo, lúc đó, bạn có thể giết chúng. Đối với phần gạo không bị mối mọt, bạn có thể bảo quản trong túi ni lông kín. Riêng phần gạo bạn không chắc chắn có bị nhiễm khuẩn hay không, hãy đặt chúng vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 ngày để tiêu diệt côn trùng.

Bảo quản gạo trong túi kín

Khi đi mua gạo, bạn nên mang theo những vật dụng để đựng gạo có kích thước vừa với số lượng gạo dự định mua. Nếu bạn có số lượng gạo lớn, hãy bảo quản gạo trong túi ni lông kín, khô vì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi, phát triển.

Theo Mộc/khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)