Mẹo chọn sò huyết tươi ngon giúp món ăn hoàn hảo hơn

Google News

Với cách chọn sò huyết tươi ngon này bạn sẽ dễ dàng làm được một món ăn hoàn hảo.

Cách phân biệt sò gạo và sò huyết

Nếu bạn muốn chọn sò huyết ngon bạn cần phải vô cùng tinh ý bởi con sò gạo rất giống sò huyết. Tuy nhiên, con sò gạo có kích thước lớn hơn, có rạch xương to hơn và vỏ lại trắng hơn sò huyết. Nhất là phần miệng sò huyết thì hơi tròn còn sò gạo lại có miệng hơi méo.

Cách chọn sò huyết

Khi bạn muốn chọn sò huyết ngon bạn có thể dùng vật nhọn chạm hoặc đâm vào phần thịt, sò huyết thường phun ra dịch đỏ như máu còn sò gạo thì có màu nhạt hơn nhiều nên bạn có thể chọn được một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, con sò huyết ăn rất ngọt và bổ dưỡng hơn nhiều, vậy nên giá thành thường cao gấp hai, ba lần sò gạo đấy.

Meo chon so huyet tuoi ngon giup mon an hoan hao hon

Cách chọn sò huyết tươi ngon

Cách phân biệt sò huyết tươi ngon

Khi bạn muốn chọn sò huyết ngon là con phải lớn vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ. Bạn không nên chọn những con sò huyết quá nhỏ bởi khi chế biến nó sẽ teo lại ăn dai kém ngon .

Ngoài ra, khi bạn muốn lựa sò còn tươi, bạn chú ý những rổ sò có nhiều con sò thò lưỡi ra ngòai là lứa sò đó còn tươi sống. Khi bạn thấy sò huyết vẫn còn ngậm miệng, bạn vẫn có thể biết được sò sống hay chết bằng cách ngửi sò, nếu có mùi hôi thì tuyệt đối không mua.

Meo chon so huyet tuoi ngon giup mon an hoan hao hon-Hinh-2

Mẹo chọn sò huyết ngon

Ngoài ra, khi bạn mang sò huyết đã lựa chọn mang về nhà bạn nên ngâm chúng vào nước khoảng nửa tiếng cho sò nhả sạch bùn đất, cũng là lúc kiểm tra lại xem có lẫn sò chết không, sau đó mới chà rửa sạch ngoài vỏ chế biến thành món ăn giúp món thơm ngon hơn.

Ngoài ra, khi bạn chế biến món sò huyết nên dùng loại chảo chống dính.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)