Mẹo chọn ổi giòn ngon, đảm bảo bách phát bách trúng

Google News

Với kinh nghiệm này bạn có thể chọn được những quả ổi ngon theo sở thích của mình một cách dễ dàng.

Màu sắc quả ổi

Khi bạn muốn chọn ổi ngon bạn nên nhìn vào màu sắc của quả ổi. Một quả ổi ngon nhất là ổi vừa chín, vẫn còn giòn khi ăn sẽ hấp dẫn hơn. Khi mua ổi nếu màu sắc ổi ngon là màu xanh nhạt ngả vàng nhẹ thì đó là ổi ngon. Còn nếu vỏ ổi màu vàng thì ổi đã chín ăn mềm. Còn khi vỏ ổi màu xanh đậm thì quả ổi vẫn còn xanh ăn sẽ hơi cứng và nhiều hạt.

Trọng lượng, độ cứng của ổi

Một trong những bí quyết giúp bạn mua được ổi ngon là hãy cầm quả ổi lên và kiểm tra trọng lượng độ cứng của ổi. Khi quả ổi năng tay và rắn chắc thì đó là ổi xanh ăn giòn. Còn ổi trọng lượng nhẹ ấn tay mềm thì đó là ổi chín ăn sẽ mềm và có vị ngọt.

Nhận biết ổi giòn, ngon qua cuống lá

Mẹo chọn ổi giò ngon và tươi đó là những trái ổi ngon là những trái vừa mới được hái, lá vẫn còn tươi, cuống nhỏ và có màu xanh đậm.

Những quả ổi Trung Quốc do phải vận chuyển một quãng đường dài vào Việt Nam nên thường sẽ không có cuống, nếu có thì thường là do người bán cắm vào hoặc nó đã có màu nâu xỉn, đen, héo chứ không được tươi như ổi của Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn chọn ổi thì hãy lấy tay lay nhẹ vào cuống xem chúng có rời ra không. Nếu chúng rời ra thì chắc chắn đó là ổi Trung Quốc.

Nên chọn những quả ổi cứng

Những quả ổi ngon thường là những quả có bề ngoài hơi cứng một chút. Bạn không nên chọn những quả bị dập nát, bị sâu… sẽ không ngon.

Meo chon oi gion ngon, dam bao bach phat bach trung

Ngoài ra, còn tùy vào mỗi loại ổi thì sẽ có cách chọn ổi giòn, ngon khác nhau. Ví dụ, ổi găng thì bạn nên chọn những quả nặng tay, vỏ sần sùi, thô cứng nhưng căng mỡ. Nếu bổ ra mà bạn thấy có màu hơi vàng, nhiều hột, thơm và giòn thì đó là ổi găng ngon. Nếu ổi ít hột, phần vỏ và phần thịt đồng màu, mềm thì đó là ổi Trung Quốc, có tẩm thuốc. Nếu bạn thích ăn ổi đào thì nên chọn những quả nhỏ, có mùi thơm đặc trưng, vỏ sần và hơi mềm một chút.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)