Loại thịt tốt nhất để chống lão: Chị em siêng ăn để khỏe mạnh

Google News

Biết cách sử dụng loại thịt này hợp lý, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe, nhan sắc.

Loại thịt được nhắc đến ở đây chính là thịt cá.

Chế độ ăn nhiều thịt cá thay cho các loại thịt đỏ khác mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cá chứa nhiều axit béo omega-3, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch, trầm cảm, thậm chí cả ung thư, nhất là các loại cá béo. Nghiên cứu đăng trên Health cho thấy, axit béo omega-3 trong cá béo giúp chống lại chứng viêm, hạn chế các tổn thương da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Loai thit tot nhat de chong lao: Chi em sieng an de khoe manh

Không những thế, omega-3 còn có khả năng cấp ẩm cho da, duy trì làn da căng mịn. Khi ăn cá, bạn đừng bỏ đi phần da vì đây chính là bộ phận chứa lượng collagen loại I cao nhất. Ngoài ra, phần đầu và mắt cá cũng chứa một lượng protein chống lão hóa tốt cho cơ thể.

Một lợi ích khác của cá chính là bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Trong đó, cá hồi, cá ngừ có nhiều dưỡng chất giúp tăng khả năng chống viêm, tăng khả năng miễn dịch, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ nhiễm trùng.

Thường xuyên ăn cá còn giúp chị em kiểm soát cân nặng tốt hơn. Hiện tượng béo phì xảy ra khi cơ thể tăng lượng hormone leptin. Bổ sung cá thường xuyên sẽ làm giảm đáng kể lượng hormone này. Ngay cả khi ăn kiêng, bạn vẫn có thể thoải mái tiêu thụ cá.

Cá còn được biết đến là thực phẩm tốt cho mắt. Ăn cá thường xuyên giúp giảm đáng kể tình trạng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và làm việc thường xuyên với máy tính.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin D dồi dào trong cá còn giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, giúp hệ xương luôn khỏe mạnh, tránh tình trạng đau khớp.

Ăn cá rất tốt nhưng có 4 loại nên tránh

Cá chưa nấu chín

Cá là sinh vật sống dưới nước, rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng. Vì vậy, bạn không nên ăn các loại cá chưa nấu chín. Khi nấu cá, hãy đảm bảo cá chín hoàn toàn.

Cá chiên giòn ở nhiệt độ cao

Loai thit tot nhat de chong lao: Chi em sieng an de khoe manh-Hinh-2

Hương vị của cá chiên tuy hấp dẫn nhưng dinh dưỡng sẽ bị hao hụt do quá trình chế biến ở nhiệt độ cao.

Chiên rán ở nhiệt độ cao làm oxy hóa các chất béo trong thịt cá, sinh ra các gốc tự do, benzopyrene và các độc tố khác. Ngoài ra, chất đạm, vitamin, khoáng chất... trong thịt cá sẽ bị phá hủy dưới nhiệt độ cao.

Cá muối

Các loại cá ướp muối có lượng nitrite cao, chỉ cần tiêu thụ 0,3-0,5 nitrite cũng gây ngộ độc, hơn 3 gram nitrite có thể gây nguy hiểm tính mạng. Nitrite cũng có thể phản ứng với các chất trong cơ thể tạo thành nitrosamine. Nitrosamine là một chất gây ung thư cực mạnh.

Không những thế, hàm lượng muối ở các loại cá này thường rất cao, không tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều.

Ướp muối giúp kéo dài thời gian bảo quản cá nhưng việc bảo quản không tốt vẫn có thể khiến cá sinh nấm mốc và nhiễm độc. Khi dùng phải loại cá này, sức khỏe của con người có thể bị ảnh hưởng, thậm chí dẫn tới ung thư.

Cá có hàm lượng thủy nhân cao

Một số loại cá có mùi dầu hỏa, cá sống trong bùn, cá nước ngọt kích thước quá lớn, cá đông lạnh không rõ nguồn gốc có thể bị nhiễm formaldehyde và kim loại nặng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)