Không muốn rước bệnh đừng dại ăn loại thực phẩm này buổi tối

Google News

Ăn những món này vào buổi tối có thể gây khó chịu cho dạ dày và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, về lâu về dài sẽ làm hại sức khỏe của bạn.

Đồ ngọt
Ăn đồ ngọt vào buổi tối dễ khiến cơ thể tích mỡ xấu, gây tăng cân. Hơn nữa nếu sử dụng quá nhiều bánh ngọt, có thể khiến dẫn đến hiện tượng mất ngủ do dư thừa năng lượng.
Các đồ ăn chiên xào
Các món đồ chiên xào thường có dầu mỡ khá lớn. Ăn chúng vào buổi tối dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.
Ngoài ra, đồ chiên xào thường được nêm nếm vừa miệng, hương vị hấp dẫn và kích thích vị giác. Vì vậy chúng ta thường vô thức ăn nhiều hơn khi có đồ chiên xào. Việc ăn quá no vào buổi tối sẽ khiến bạn thấy khó chịu và khó ngủ.
Khong muon ruoc benh dung dai an loai thuc pham nay buoi toi
 

Thịt đỏ
Thịt đỏ có nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm khác. Do đó, tiêu thụ nhiều thịt đỏ vào buổi tối sẽ làm cơ thể phải làm việc nhiều hơn.
Muốn có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như thịt trắng, rau xanh, hoa quả...
Thực phẩm cay
Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, thậm chí gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Nếu ăn đồ cay trước khi đi ngủ sẽ gây khó chịu cho cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
Khong muon ruoc benh dung dai an loai thuc pham nay buoi toi-Hinh-2
 
Cần tây
Cần tây là một loại thực phẩm có tính chất lợi tiểu. Ăn quá nhiều cần tây vào bữa tối có thể khiến nhu cầu đi vệ sinh của bạn nhiều hơn và không ngủ được ngon giấc.
Mặc dù cần tây có thể cung cấp lượng dinh dưỡng phong phú cho cơ thể nhưng bạn nên hạn chế ăn loại thực phẩm này vào buổi tối.
Socola
Hầu hết các loại socola đều có chứa một lượng caffein nhất định, đặc biệt là caffeine trong socola đen có thể tác động đến hệ thần kinh, gây khó ngủ. Ngoài ra, còn chứa cả theobromine, loại chất gây kích thích tim và khiến tim đập nhanh hơn.
Theo Thanh Huyền/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)