Chăm ăn 6 thực phẩm dân dã này, cả đời không bệnh dạ dày

Google News

Những thực phẩm được mệnh danh là cao thủ diệt khẩn này có thể giúp phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của vi khuẩn HP.

Helicobacter Pylori (viết tắt là HP) là một loại vi khuẩn rất phổ biến, thủ phạm của nhiều loại bệnh dạ dày. Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh dạ dày ngày càng tăng có liên quan đến lối sống và chế độ ăn uống của mỗi người.

Diệt trừ HP kịp thời không chỉ giúp điều trị viêm dạ dày mãn tính, thúc đẩy chứa lành vết loét dạ dày và ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Các chuyên gia đưa ra một vài thực phẩm là kẻ thù của HP mà mọi người nên ăn thường xuyên.

Tỏi

Cham an 6 thuc pham dan da nay, ca doi khong benh da day

Tỏi rất giàu allicin, có tác dụng ức chế HP. Mùi cay nồng của tỏi xuất phát từ một chất kháng khuẩn mạnh được sinh ra để bảo vệ cây và đó cũng là một loại kháng sinh tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể người.

Rau

Cham an 6 thuc pham dan da nay, ca doi khong benh da day-Hinh-2

Những người thường xuyên tiêu thụ chất béo rất dễ bị nhiễm khuẩn HP. Ngược lại, những người tích cực tiêu thụ rau xanh có nguy cơ nhiễm HP thấp hơn. Những loại rau quen thuộc như bông cải xanh, cải bắp, cà rốt... có khả năng ức chế hoạt động của HP trong đường ruột.

Trái cây

Cham an 6 thuc pham dan da nay, ca doi khong benh da day-Hinh-3

Các loại trái cây cũng có thể ức chế HP, đặc biệt là những loại quả giàu anthocyanin như nho, anh đào, dâu, việt quất...

Ngoài ra, vitamin C trong các loại cây có múi cũng có khả năng giảm viêm, chống lại nhiễm khuẩn HP.

Gừng

Cham an 6 thuc pham dan da nay, ca doi khong benh da day-Hinh-4

Gừng là một trong những phương pháp tự nhiên giúp chữa trị các bệnh dạ dày. Nó có tác dụng chống nhiễm trùng HP. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng có khả năng hoạt động như một tác nhân kháng khuẩn, giúp bảo vệ dịch nhầy dạ dày, giảm viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP.

Nghệ

Cham an 6 thuc pham dan da nay, ca doi khong benh da day-Hinh-5

Nghệ là một trong những siêu thực phẩm được sử dụng từ xa xưa với công dụng bảo vệ sức khỏe. Nó có chứa các chất chống viêm, chống oxy hóa và chống gây đột biến. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nghệ có thể diệt trừ HP.

Mật ong

Cham an 6 thuc pham dan da nay, ca doi khong benh da day-Hinh-6

Mật ong có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn bồi bổ dạ dày. Mỗi ngày tiêu thụ 10-30 gram mật ong nguyên chất giúp chống viêm nhiêm mạc dạ dày. Đây là thực phẩm tốt để chữa viêm loét dạ dày. Tất nhiên, nó cũng có tác dụng ức chế, giảm thiểu vi khuẩn HP.

Việc uống một cốc nước mật ong ấm trước khi ăn sáng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Nó giúp làm sạch dạ dày, giúp cơ thể thải độc kịp thời.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)