Cách nấu xôi đậu đen thơm ngon hấp dẫn nhất cho bữa sáng

Google News

Đây là cách nấu xôi đậu đen thơm ngon hấp dẫn nhất cho bữa sáng mà ai cũng có thể thực hiện.

Có quá nhiều thực đơn bổ dưỡng cho bữa sáng mà bạn có thể trổ tài cho cả nhà thưởng thức. Cách nấu xôi lạc đỗ đen thơm bùi dưới đây cũng là gợi ý tuyệt vời cho cả gia đình bạn.
Cach nau xoi dau den thom ngon hap dan nhat cho bua sang
Ảnh minh họa. 
Cách nấu xôi đậu đen thơm ngon
Nguyên liệu
300gam: gạo nếp.
150gam: đỗ đen.
Nước cốt dừa.
Để gạo dẻo, đậu đen mềm bạn cần thực hiện các công đoạn dưới đây trước khi bắt tay vào chế biến món xôi đậu đen.
Bước 1: Lấy đỗ đen đã chuẩn bị sẵn đem rửa sạch, loại bỏ các hạt lép đỗ đen, tốt nhất đem ngâm đỗ trước một đem để nấu hạt sẽ mềm.
Bước 2: Tương tự với gạo nếp cũng ngâm qua đêm. Khi gần chuẩn bị nấu vo qua và xóc đều, để 15 cho ráo và thêm chút muối như vậy lúc xôi chín ăn sẽ vừa miệng hơn.
Cách làm:
Bước 1: Vớt đỗ đen đã được ngâm từ đêm hôm trước và cho vào nồi nước nấu. Nấu tới khi nào hạt đỗ ăn thấy mềm, nứt nhưng vẫn còn nguyên hạt thì tắt bếp và vớt ra giá, để ráo nước khoảng 10 phút.
Bước 2: Trộn gạo, đỗ đen nấu chín ở bước 1 thêm chút nước cốt dừa đã chuẩn bị sẵn (khoảng 5 thìa). Tiếp đó, cho lên nồi đất hoặc nồi hấp để đồ xôi.
Bước 3: Thời gian đồ xôi khoảng 20 phút đến một tiếng. Bạn có thể thử ăn trước khi tắt bếp. Hạt gạo và đỗ đều mềm là được.
Món ăn xôi đậu đen có thể ăn kèm với muối lạc vừng hoặc chả, ruốc đều ngon. Hoặc có thể ăn xôi chấm với chút đường.
Như vậy để nấu được nồi xôi đậu đen không hề khó và tốn nhiều thời gian. Chính vì vậy, thay vì để cả nhà mua xôi ngoài quán cách lựa chọn an toàn, hợp vệ sinh hơn là nấu xôi đậu đen cho cả nhà ăn vào bữa sáng.
Chú ý:Gạo nếp không cần ngâm nước và khi gạo đã cho vào nồi nước sôi thì bạn cần canh chừng, nhìn thấy nước trong nồi sôi bùng và đều là phải nhanh tay đổ ra rổ cho ráo nước nếu không thì xôi của bạn sẽ bị nhão.
Theo Phương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)