Cách làm nước ép giá đỗ “vitamin tình yêu” cho chồng

Google News

Không chỉ là thực phẩm phổ biến hàng ngày, giá đỗ còn có tác dụng rất tốt trong "chuyện ấy" đối với đàn ông. Thử tìm hiểu cách làm nước ép giá đỗ cho chồng "1 người uống 2 người cùng vui" nhé!

Chị em sử dụng rất nhiều loại nước ép hoa quả thông dụng như dưa hấu, nước cam, cà rốt, bí đao mà quên mất có một loại thực phẩm sạch hơn cả trái cây, đó chính là giá đỗ. Ngoài ra giá đỗ còn được cho là "vitamin của tình yêu". Cùng cân đo số lượng vitamin có trong giá đỗ sẽ khiến bạn giật mình: Trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3g glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, đặc biệt rất giàu vitamin E với hàm lượng từ 15 đến 25mg và cung cấp 44 kilo calo.
Cach lam nuoc ep gia do “vitamin tinh yeu” cho chong
 Cách làm nước ép giá đỗ cho chồng
Theo một số tài liệu thì giá đỗ có rất nhiều tác dụng cho làn da phụ nữ bởi nguồn vitamin E dồi dào như chống lão hóa, ngăn cản tia tử ngoại. Ngoài ra giá đỗ còn là bài thuốc quý trong y khoa như ăn nhiều giá đỗ sẽ giảm nguy cơ bị ung thư vú và giảm nhẹ khó chịu trong thời kỳ mãn kinh, tăng sữa đối với phụ nữ có con và hạn chế sẩy thai đối với phụ nữ trong thai kỳ. Bên cạnh đó, phụ nữ nên tìm hiểu cách làm nước ép giá đỗ cho chồng khi biết được các tính năng tuyệt vời của nó ngay sau đây:
- Trị ho có đờm, khô cổ, khản tiếng, háo khát: giá sống trộn với ít muối, ép lấy nước, ngậm làm nhiều lần trong ngày.
- Trị ngộ độc thức ăn, chứng bí đái, say rượu: ép giá sống lấy nước pha thêm đường uống.
- Trị bụng đầy tức, ọc ạch, đi ngoài phân sống: dưa giá ăn đều hàng ngày (vì trong men giá có nhiều lactic, một tác nhân thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn).
- Trị say rượu: dưa giá ép nước uống (sẽ có tác dụng tỉnh rượu nhanh hơn nước ép giá sống.)
Còn chần chờ gì mà không sưu tầm các cách chế biến giá đỗ để đẹp cho vợ và tốt cho chồng nhỉ?
Cach lam nuoc ep gia do “vitamin tinh yeu” cho chong-Hinh-2
 Nước ép giá đỗ giúp giải rượu cho chồng
1. Nước ép giá đỗ củ cải trắng giải rượu
- 100gr nắm giá đỗ
- 200gr củ cải
- Giá đỗ đem rửa sạch cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, lấy nước ép bỏ ra cốc.
- Củ cải đem rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc bỏ bã lấy nước ép cho vào cốc.
- Trộn nước ép củ cải với nước ép giá đỗ theo tỉ lệ 2 phần nước ép giá, 1 phần nước ép của cải rồi dùng thìa khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
2. Nước ép giá đỗ thơm lạ vị dễ uống
- Giá đỗ cắt bỏ rễ và đầu rồi rửa sạch, để ráo nước. Thơm gọt vỏ, cắt bỏ mắt, chẻ thành những thanh dài có kích thước vừa với máy ép của nhà bạn. Củ sắn gọt vỏ, cắt nhỏ. Lá bạc hà rửa sạch.
- Cho lần lượt các nguyên liệu đã sơ chế vào máy ép lấy nước là có thể dùng. Nếu thích dùng lạnh, có thể cho nước ép vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi dùng. Nước ép giá đỗ thơm với thơm dồi dào vitamin chống oxy hóa; giá đỗ giàu Vitamin C, ngoài các tác dụng về tái tạo tế bào, đẹp da, tăng miễn dịch v.v. còn có thể giúp giảm stress, lo lắng và thậm chí trầm cảm ở phụ nữ.
3. Sinh tố giá đỗ thanh nhiệt giải khát mùa hè
- Giá đỗ
- Sữa tươi có đường
- Chuẩn bị một cái máy xay sinh tố. Khi đã chuẩn bị xong bạn cho giá đỗ và sữa tươi vào máy xay và bắt đầu xay giá đỗ.
- Xay cho đễn khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì tắt máy xay. Thông thường mất khoảng 3 đến 5 phút.
Cach lam nuoc ep gia do “vitamin tinh yeu” cho chong-Hinh-3
 Nước ép giá đỗ là bài thuốc quý chữa vô sinh cho chồng

Không những thế, trong dân gian, giá đỗ còn lọt top các bài thuốc chữa bệnh vô sinh, giúp tăng lượng tinh trùng của người chồng khi ăn trứng cùng giá đỗ trong thời gian dài. Giá đỗ và trứng quả thật là hai loại thực phẩm có tác dụng đặc biệt. Về khoa học cũng được chứng minh rằng các thành phần trong trứng và giá đỗ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh cho cả nam và nữ.
Theo Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)