Cách chọn sầu riêng ngon thượng hạng các bà nội trợ nên biết

Google News

Với bí quyết dưới đây chị em có thể lựa chọn những quả sầu riêng ngon ai cũng mê tít.

Hình dáng sầu riêng

Khi bạn muốn mua sầu riêng ngon, bạn nên chọn những trái sầu có "eo bánh mì". Tức là những quả sầu riêng có hình dáng phình to đều, không bị vẹo vọ sẽ ngon hơn.

Thông những những quả này sẽ được chia thành các múi rõ ràng. Bạn không nên chọn những quả sầu riêng trông quá cứng nhắc, tròn như bóng bầu dục mà không hề phân chia thành múi. Đặc biệt nên chọn những quả sầu riêng già và bắt đầu chín sẽ có vỏ ngoài hơi nứt, mùi thơm đặc trưng.

Nhìn gai sầu riêng

Khi bạn chọn sầu riêng bạn nên chọn những quả sầu riêng đã già sẽ có phần gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn. Thông thường những quả có gai nhọn hoắt và nhỏ là những trái còn xanh.

Cach chon sau rieng ngon thuong hang cac ba noi tro nen biet

Bí quyết chọn sầu riêng

Ngoài ra, khi bạn bóp hai gai gần nhau của quả sầu riêng mà thấy không óp lại gần nhau thì quả đã già, ngược lại nếu khi bóp hai gai này mà thấy mềm thì là quả còn non hoặc chín ép nên khi ăn sẽ không ngọt ngon và rất dễ bị sượng.

Gõ vào quả sầu riêng

Khi mua sầu riêng bạn nên dùng tay gõ thử quả sầu riêng đấy nhé. Bạn cũng ó thể mượn dụng cụ chuyên dụng của người bán để thử. Nếu thấy tiếng phát ra là bộp bộp hoặc bịch bịch thì chức mừng bạn đã may mắn chọn được 1 trái sầu cơm dày, hạt lép siêu ngon.

Ngược lại, khi bạn gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì đó là quả nhiều hạt, không ngon không nên lựa chọn.

Cach chon sau rieng ngon thuong hang cac ba noi tro nen biet-Hinh-2

Cách chọn sầu riêng ngon

Quan sát màu sắc sầu riêng

Một trong những cách chọn sầu riêng ngon là bạn hãy nhìn vào màu sắc vỏ cũng nói lên chất lượng cơm sầu riêng bên trong. Thông thường những Ttái sầu nào thì có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hanh vàng chắc chắc sẽ có cơm vàng sữa, hạt lép.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)