Bí quyết làm mứt dừa cực hay với nồi chiên không dầu

Google News

Mứt dừa là một món ăn vừa ngon, vừa bùi, thứ quá tết chẳng thể thiếu trong ngày xuân năm mới. Còn chần chừ gì nữa mà không thử bắt tay vào thực hiện món mứt dừa vừa ngon, sạch theo bí kíp của đầu bếp lừng danh sau đây:

Cách chọn dừa để nạo sợi
Nếu bạn muốn chọn dừa ngon để làm mứt sợi thì nên chọn loại dừa bánh tẻ, tức là quả dừa không quá non và cũng không quá già. Nói thì khó chứ khi mua trực tiếp rồi bạn có thể phát hiện ra ngay. Hoặc có một cách thử khá hay cho các bạn đây: Dừa bánh tẻ sau khi đã đẽo vỏ cứng, sẽ thấy 1 lớp vỏ màu nâu nhạt, không phải nâu đậm, có thể bấm được móng tay. Dừa bánh tẻ cho độ cứng và độ dai vừa phải, rất thích hợp cho việc nạo sợi.
Bi quyet lam mut dua cuc hay voi noi chien khong dau
Ảnh minh họa 
Nguyên liệu chuẩn bị
– 1kg cùi dừa đã nạo sạch
Với những ai khéo tay có thể mua dừa về dùng dao nạo thành những sợi dừa có độ mỏng và dài vừa đủ. Nhớ là nên chọn những trái dừa không quá non, già vừa tầm để mứt dừa làm ra đạt đủ độ dai nhé.
Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, tốt nhất các chị em nên mua cùi dừa đã được nạo sẵn ở chợ về, lúc đó thì chỉ việc bắt tay vào làm thôi.
– 0,5 kg đường trắng
Cách làm mứt dừa
Bước 1: Đổ cùi dừa và đường vào bát to, trộn đều và ngâm khoảng 9-12h. Thi thoảng đảo qua đảo lại để đường ngấm và tan đều vào các miếng cùi dừa.
Bước 2: Sau khi thấy lớp đường đã hoàn toàn tan thành nước, cho cùi dừa đã ngấm nước đường vào nồi chiên không dầu. Bật nhiệt độ khoảng 130 độ trong khoảng 3 phút để xao dừa.
Bước 3: Liên tục đảo đều tay để cùi dừa chín đều, không bị cháy cạnh. Nếu thấy một lớp đường mỏng kết tinh quanh miếng cùi dừa là được.
Một số lưu ý khi làm mứt dừa
– Mứt dừa chín phải hơi ngả vàng, đường kết tinh bám đều quanh miếng dừa. Khi ăn có vị giòn vừa đủ, dai.
– Sau khi tắt bếp, nên để mứt dừa nguội hoàn toàn rồi hãy cho vào túi bọc kín lại để bảo quản được lâu.
Chúc các bạn thành công!
Theo Phụ nữ Today

>> xem thêm

Bình luận(0)