Bí quyết chọn mua nấm kim châm ngon, ai cũng nên biết

Google News

Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể dễ dàng lựa chọn những gói nấm kim châm ngon, đạt chuẩn chất lượng.

Kiểm tra thông tin trên bao bì

Một trong những kinh nghiệm khi bạn muốn chọn mua nấm kim châm ngon là bạn nên sảm phẩm ở cửa hàng chính hãng. Ngoài ra, trước khi lựa chọn các chị em nội trợ nên xem đầy đủ thông tin trên sản phẩm.

Nấm kim châm trên thị trường có đầy đủ tờ khai hải quan, kiểm dịch thực vật, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình. Bạn chỉ nên mua nấm khi đã được giải đáp được những câu hỏi về nguồn gốc, xuất xứ, hạn sự dụng của nấm

Màu sắc, hình dạng

Khi mua nấm bạn nên chú ý tới màu sắc và hình dáng của cây nấm. Khi chọn mua nấm bạn nên lựa chọn những sản phẩm nấm còn tươi, chất lượng nấm tốt không bị dập nát, gốc rễ còn nguyên không bị mở ra.Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem nấm có hiện tượng bị mốc, gãy nát, hoặc thói hỏng hay không.

Bi quyet chon mua nam kim cham ngon, ai cung nen biet

Mẹo chọn nấm kim châm ngon

Không chọn nấm màu đốm vàng

Khi mua nấm bạn nên chọn những cây nấm kim châm có màu trắng, không xuất hiện những đốm vàng li ti trên bề mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những có thân hình khỏe mạnh, gốc rễ còn đủ cả. Với những loại nấm có xuất hiện những vết lốm đốm trên thân không nên lựa chọn bởi nấm này đã bị nhiễm khuẩn có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Điều kiện bảo quản và cách sử dụng

Khi mua nấm bạn hãy kiểm tra nhiệt độ bảo quản của nấm bởi thông thường với mỗi loại nấm kim châm thường được nhà sản xuất khuyến cáo nên bảo quản ở nhiệt độ từ 1-5 độ C và chỉ có hạn sử dụng trong vòng 45 ngày. Nhưng nếu bạn thấy phần nấm không được siêu thị hoặc người bán hàng bảo vệ đúng điều kiện thì không nên lựa chọn.

Bi quyet chon mua nam kim cham ngon, ai cung nen biet-Hinh-2

Cách chọn nấm kim châm ngon

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn sống nấm hoặc ăn tái nấm kim châm bởi trong món nấm thường có nhiều ký sinh trùng sinh sống. Nếu bạn ăn sống sẽ dễ nhiễm bệnh gây ngộ độc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)