5 tuyệt phẩm ẩm thực đường phố Philippines du khách mê mẩn

Google News

Mặc dù không nổi tiếng như ẩm thực Thái Lan nhưng Philippines cũng có nhiều món ăn ngon khiến du khách khó lòng quên được.

Mì Mami

5 tuyet pham am thuc duong pho Philippines du khach me man

Có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng khi đến Philippines, mì Mami đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người địa phương.

Món ăn này hấp dẫn ở những sợi mì dai dai, nước dùng từ gà ngọt thanh và những loại gia vị bí truyền đầy đậm đà. Mì Mami thường được ăn kèm với thịt, rau cải thảo và bánh bao.

Gà nướng Isaw

5 tuyet pham am thuc duong pho Philippines du khach me man-Hinh-2

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Philippines. Để làm món gà nướng Isaw, người Philippines sẽ sơ chế sạch sẽ mề gà, chân gà, cánh gà và cả đầu gà rồi đem ướp với các loại gia vị truyền thống. Sau đó, những bộ phận này sẽ được xiên vào que nướng và làm chín trên than hồng.

Mùi thơm hấp dẫn cùng tiếng xèo xèo vui tai khiến du khách không kìm lòng được mà mua ăn thử, rồi nhanh chóng phải lòng hương vị béo ngậy của món ăn này. Gà nướng Isaw thường được ăn kèm với tương và dấm chua thanh mát.

Thịt lợn Sisig

5 tuyet pham am thuc duong pho Philippines du khach me man-Hinh-3

Nếu là một người thích những món ăn từ thịt lợn thì cách chế biến mới lạ của người Philippines chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng.

Họ thái nhỏ thịt thủ của lợn, xào chung với rau củ, sau đó trộn đều với sốt mayonnaise hoặc trứng sống. Món ăn này có vị béo đặc trưng, thịt thủ lợn ăn sần sật còn rau củ tươi và ngọt.

Chuối nướng

5 tuyet pham am thuc duong pho Philippines du khach me man-Hinh-4

Nhắc đến ẩm thực đường phố mà không có những món bánh trái ngọt ngào thì thật thiếu sót. Du khách đến Philippines rất yêu thích món chuối nướng dù cách chế biến không quá đặc biệt, chỉ gồm những trái chuối tẩm caramel được nướng đến khi xém cạnh, đơn giản nhưng thơm ngon.

Kamaro

5 tuyet pham am thuc duong pho Philippines du khach me man-Hinh-5

Cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, Philippines cũng có nhiều món ăn độc đáo sử dụng nguyên liệu chính là côn trùng. Cụ thể, người dân địa phương thường áp chảo dế cùng với dầu ăn và cà chua, hành tây.

Những người từng thưởng thức qua món ăn này đều dành lời khen cho hương thơm hấp dẫn và vị béo ngậy đặc trưng của côn trùng.

Theo Rachel Phạm/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)