5 loại quả dễ tăng cân hơn ăn thịt mỡ

Google News

Ăn nhiều trái cây mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý với những loại quả dưới đây vì nó có thể gây tăng cân.

Dừa

5 loai qua de tang can hon an thit mo

Dừa giàu protein, chất béo, vitamin, đường và các nguyên tố vi lượng khác nhau.

Tuy nhiên, quả dừa có hàm lượng calo rất cao. Cứ 100 gram cùi dừa chứa 241 calo, tương đương với 2,1 bát cơm. Dừa đứng đầu bảng xếp hạng những loại quả chứa nhiều chất béo, đường và calo. Nếu không muốn tăng cân bạn nên hạn chế ăn phần cùi dừa (cơm dừa).

Quả bơ

5 loai qua de tang can hon an thit mo-Hinh-2

Quả bơ được nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng trong các chế độ ăn kiêng. Loại quả này giàu chất béo, chất đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ, xơ cứng động mạch, chống thiếu máu.

Tuy nhiên, bơ rất giàu chất béo, hàm lượng dầu trong quả bơ chiếm từ 8-29%, hàm lượng chất béo khoảng 15%, nhiều gấp đôi lượng chất béo và calo của thịt gà và một số loại cá.

Một quả có thể cung cấp lượng calo tương đương 1,4 bát cơm. 100 gram bơ chứa 161 calo. Do đó, nếu muốn thêm bơ vào bữa ăn, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải, không ăn quá nhiều. Khi đã ăn bơ thì nên cắt giảm bớt các loại thực phẩm giàu chất béo và calo khác để đảm bảo cân bằng.

Sầu riêng

5 loai qua de tang can hon an thit mo-Hinh-3

Sầu riêng có hương vị đặc biệt và thường được gọi là vua của các loại trái cây. Sầu riêng rất giàu dinh dưỡng, protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C...

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng loại quả này có hàm lượng calo cao, cứ 100 gram sầu riêng lại cung cấp 147 calo, tương đương với 1,3 bát cơm. Ngoài ra, hàm lượng đường và chất béo trong sầu riêng cũng rất cao.

Mít

5 loai qua de tang can hon an thit mo-Hinh-4

Mít là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thơm ngon, đặc biệt. Nó chứa nhiều đường, vitamin C và các dưỡng chất khác. 100 gram mít có thể cung cấp 105 calo.

Hàm lượng đường trong mít khá cao, nếu tiêu thụ nhiều thì có thể làm dư thừa calo, gây tăng cân.

Chuối

5 loai qua de tang can hon an thit mo-Hinh-5

So với những loại quả ở trên, chuối có lượng calo thấp hơn, 100 gram chuối cung cấp khoảng 89 calo. Tuy nhiên lượng đường trong chuối khá cao, nên khi ăn bạn cũng cần chú ý. Ăn quá nhiều chuối cũng có thể gây tăng cân.

Chuối thường được các vận động viên và những người đam mê thể dục, thể thao sử dụng thường xuyên vì nó cung cấp nhiều kali. 100 gram chuối chứa khoảng 260mg kali, gấp 10 lần so với một số loại đồ uống bổ sung năng lượng.

Khi vận động mạnh, mồ hôi ra nhiều khiến cơ thể mất nước, nồng độ ion kali trong người cũng giảm dần. Ion kali có vai trò cân bằng chất lỏng trong cơ thể, giúp thư giãn cơ bắp. Ăn một quả chuối trước khi tập luyện có thể giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút và thư giãn cơ.

2 loại quả giúp giảm cân

Táo

5 loai qua de tang can hon an thit mo-Hinh-6

Táo là loại quả đứng đầu danh sách các trái cây tốt cho sức khỏe. Dù là táo xanh hay táo đỏ, chúng đều chứa nhiều chất xơ, mang đến lợi ích cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu. Chất pectin trong táo có thể ngăn việc hấp thụ nhiều chất béo và giảm cảm giác đói. Một quá táo trung bình có thể cung cấp 95 calo, không có kali hoặc chất béo nên rất phù hợp để ăn vặt.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn một quả táo mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường...

Bưởi

5 loai qua de tang can hon an thit mo-Hinh-7

Bưởi là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, axit folic, kali. Lượng calo mà bưởi cung cấp rất thấp, nửa quả bưới chí chứa 39 calo nhưng lại cung cấp đến 65% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Loại quả này còn có thể bảo vệ tế bào trong người khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Nghiên cứu cho thấy, bưởi chứa các enzyme giúp đốt cháy chất béo và làm giảm hấp thu cholesterol có hại từ các thực phẩm khác. Bạn có thể trực tiếp ăn biết hoặc chế biến thành các món salad, nộm đều tốt như nhau.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)