4 tác dụng đáng ngạc nhiên mà ít người biết của lòng đỏ trứng

Google News

Trong khi trứng rất tốt, cả lòng trắng và lòng đỏ trứng lại có thể đem tới những ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe của bạn.

Trứng mang lại nguồn protein dồi dào cho cơ thể, giúp phát triển cơ bắp. Chưa kể, trứng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể, chẳng hạn như giảm mỡ và giảm mức độ viêm nhiễm.
Tuy nhiên, trong khi trứng rất tốt, cả lòng trắng và lòng đỏ trứng lại có thể đem tới những ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe của bạn. Trong đó, lòng đỏ trứng có những tác dụng đáng ngạc nhiên mà bạn có thể chưa biết, theo Toby Amidor, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả cuốn sách bán chạy nhất The Family Immunity Cookbook.
Giúp ích cho sức khỏe đôi mắt
4 tac dung dang ngac nhien ma it nguoi biet cua long do trung
Theo chuyên gia Amidor, lòng đỏ trứng chứa lutein phytochemical, đây cũng là chất tạo ra màu vàng tuyệt đẹp cho lòng đỏ. Chất lutein có liên quan đến sức khỏe của mắt. Cụ thể, lutein có liên quan đến việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - nguyên nhân gây mất thị lực, có thể xảy ra khi bạn già đi.
Giúp xây dựng cơ bắp
4 tac dung dang ngac nhien ma it nguoi biet cua long do trung-Hinh-2
Chúng cung cấp cho bạn protein xây dựng cơ bắp. “Lòng đỏ chứa gần một nửa lượng protein trong toàn bộ quả trứng", Amidor cho biết.
Nói chung, toàn bộ quả trứng rất giàu protein với gần 13%. Nếu bạn đang ăn một quả trứng cực lớn chứa 7 gram protein, thì 3 trong số gram đó sẽ thuộc về lòng đỏ trứng. “Protein giúp thực hiện nhiều chức năng khác nhau, bao gồm cả việc xây dựng cơ bắp, vì vậy đừng vứt bỏ lòng đỏ vàng đi", chuyên gia Amidor nói.
Hỗ trợ tim khỏe mạnh
4 tac dung dang ngac nhien ma it nguoi biet cua long do trung-Hinh-3
Theo chuyên gia Amidor, lòng đỏ cũng cung cấp chất béo omega-3, đã được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim.
Một số chất béo omega-3 cũng có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư và giúp chữa bệnh viêm khớp.
Giúp xương khỏe mạnh
4 tac dung dang ngac nhien ma it nguoi biet cua long do trung-Hinh-4
"Lòng đỏ trứng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D. Vitamin D giúp canxi được hấp thụ và cả hai đều giúp cho xương chắc khỏe", chuyên gia cho hay.
Amidor cũng gợi ý rằng điều quan trọng đối với cả trẻ em và người lớn là phải bổ sung đủ chất dinh dưỡng này để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về xương, bao gồm còi xương ở trẻ em và loãng xương ở người lớn.

 

Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)