4 đại kỵ khi ăn lòng lợn, phạm phải là rước cả ổ vi khuẩn

Google News

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, thế nhưng không phải ai cũng biết có những "đại kỵ" khi ăn lòng lợn.

1. Không ăn nội tạng để qua đêm
Lòng lợn là loại thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn dù bạn đã làm sạch, chế biến và bảo quản cẩn thận đến mức nào. Món này cũng được biết đến là thực phẩm "cực dễ" gây mùi, ôi thiu, nhất là khi để qua đêm.
Cách tốt nhất là nên mua một lượng vừa đủ và ăn hết trong bữa. Nếu còn thừa nên đổ đi chứ đừng vì tiếc của mà ăn vào kèo rước họa vào thân.
4 dai ky khi an long lon, pham phai la ruoc ca o vi khuan
Ảnh minh họa.
2. Không ăn quá nhiều
Lòng lợn rất ngon, ai cũng biết nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới các căn bệnh nan y như bệnh gout, huyết áp cao, tim mạch... Nguyên nhân là vì món này chứa rất nhiều cholesterol xấu, acid uric.
Vậy nên chỉ nên ăn 1 lượng vừa đủ, dù thèm đến mấy. Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người chỉ nên ăn lòng lợn từ 2 - 3 lần mỗi tuần và với người lớn chỉ ăn tối đa 70g/lần, trẻ nhỏ 50g/lần.
3. Không ăn lòng lợn chưa chín kỹ
Chúng ta đều đã nghe qua nhiều về việc nội tạng động vật, trong đó có lòng lợn rất dễ nhiễm khuẩn. Đây là nơi sinh sống của các loại ký sinh trùng như sán dây, sán chó, giun xoắn...
Vì vậy, nếu không được làm sạch kỹ và làm chín hoàn toàn, lòng lợn rất dễ trở thành ổ vi khuẩn, gây các bệnh nguy hiểm cho con người như kiết lỵ, tả, thậm chí viêm gan.
Người ăn phải lòng lợn không làm sạch và nấu chín còn dễ nhiễm ký sinh trùng, gây bệnh nguy hiểm.
4. Không ăn nội tạng không rõ nguồn gốc
Thời buổi này, rất nhiều cơ sở chế biến lòng lợn sử dụng hóa chất làm sạch để sơ chế. Nếu ăn phải những loại lòng này sẽ làm tăng nguy cơ chất độc hại tích tụ trong cơ thể, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Vậy nên, chị em nội trợ nên mua lòng lợn ở các cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn và cần sơ chế thật sạch, nấu chín kỹ. Khi chế biến nên dùng chanh, giấm, muối hạt để làm sạch.
Theo An Chi / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)