3 thực phẩm mốc meo vẫn ăn tốt, riêng 5 loại tuyệt đối đổ bỏ

Google News

Có một số loại đồ ăn dù bị mốc vẫn ăn được bình thường, nhưng lại có những thực phẩm tuyệt đối không được cắn dù chỉ 1 miếng nhỏ.

Thực phẩm khi bị mốc có mùi vị và kết cấu đã bị thay đổi, có thể xuất hiện các đốm mờ màu xanh lá cây hoặc trắng.
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thực phẩm bị mốc không thể ăn nhưng cũng có những người cho rằng chỉ cần cắt bỏ phần mốc đi vẫn có thể ăn được
Những thực phẩm vẫn ăn được khi bị mốc
Mứt
3 thuc pham moc meo van an tot, rieng 5 loai tuyet doi do bo
Ảnh minh họa.
Theo chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể ăn mứt khi chúng đã bị mốc với điều kiện đó không phải là mứt dành cho người tiểu đường hoặc mứt ít đường.
Bởi mứt vốn có lượng đường rất cao, thường giống như trái cây. Sự khô ráo và lượng đường cao sẽ ngăn vi khuẩn và nấm mốc phát triển.
Trái cây và rau củ cứng
Các loại rau củ như cà rốt và củ cải, và các loại rau cải cứng như bắp cải, có độ ẩm thấp và nồng độ axit cao, khiến nấm mốc khó xâm nhập hơn. Miễn là rau không bị nhũn, phần nào không đẹp mắt có thể cắt bỏ, những phần còn lại có thể ăn được.
Điều này cũng đúng với hầu hết các loại trái cây. Vì vậy, nếu một quả táo, lê hoặc đào có một số vết mốc bên ngoài, bạn chỉ cần cắt bỏ phần hỏng, còn lại vẫn ăn được.
Phô mai cứng
3 thuc pham moc meo van an tot, rieng 5 loai tuyet doi do bo-Hinh-2
km
Khi các loại phô mai cứng bị mốc, chúng sẽ không thấm xuống dưới bề mặt. Để an toàn, bạn nên cắt bỏ ít nhất 2,5cm xung quanh phần mốc, đồng thời đảm bảo con dao mình đang dùng không tiếp xúc với chỗ mốc.
Còn nếu phô mai trông nhũn nát thì hãy vứt đi vì có thể vi khuẩn và độc tố đang phát triển ở đó.
Những thực phẩm bị mốc cấm kị ăn
Thực phẩm có độ ẩm cao
Nấm mốc rất dễ phát triển bên dưới bề mặt của thực phẩm nhiều nước. Những loại thực phẩm này cũng dễ bị vi khuẩn xâm nhập khiến việc ăn phải càng nguy hiểm.
Bánh mì
Nấm mốc rất dễ phát triển và làm ô nhiễm các loại thực phẩm mềm và xốp như bánh mì, bánh nướng.
Một loại nấm mốc phổ biến phát triển trên bánh mì là Rhizopus stolonifer, còn được gọi là nấm mốc bánh mì đen, có thể gây nhiễm trùng chết người.
Thay vì mạo hiểm ăn bánh mì mốc, tốt nhất bạn nên vứt nó đi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Lạc và các loại hạt
Một loại nấm mốc thường thấy trên đậu phộng và các sản phẩm từ đậu phộng, tạo ra độc tố có thể gây ung thư gan hoặc các bệnh khác mà không bị giết chết khi nấu chín.
Trái cây và rau củ mềm
Trái cây và rau củ có độ ẩm cao dễ bị nấm mốc bên dưới bề mặt làm ô nhiễm và chỉ nên vứt vào thùng rác. Đừng vì tiếc của mà cố ăn nếu bạn không muốn gây nguy hiểm cho chính bản thân.
Phô mai mềm
Phô mai mềm bao gồm phô mai tươi, phô mai kem nên được vứt bỏ nếu bạn phát hiện có nấm mốc vì độ ẩm cao khiến phô mai dễ bị nhiễm bẩn bên dưới bề mặt và có khả năng vi khuẩn phát triển.
Theo Mase / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)