Bí quyết chữa bệnh của cụ ông có đôi bàn tay “mát“

Google News

Chỉ dùng tay để xoa bóp kết hợp bấm huyệt khoảng 15 phút là các chấn thương bong gân, trật xương, cấm khẩu,… đã hết hoàn toàn.

- Chỉ dùng tay để xoa bóp kết hợp bấm huyệt khoảng 15 phút là các chấn thương bong gân, trật xương, cấm khẩu,… đã hết hoàn toàn. Người giữ bí quyết đặc biệt này là ông Trần Ngọc Sơn (hay còn gọi là Hai Châu), sinh năm 1927, thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam.

Đôi bàn tay “mát”

Người dân xã Tam Hiệp ai cũng biết về cái tài chữa trị xương khớp rất giỏi của ông Sơn khi chúng tôi tìm đến. Ai cũng bảo ông có có đôi bàn tay “mát” lắm. Điều bất ngờ khi gặp là ông đã 85 tuổi nhưng còn rất khỏe và minh mẫn đến lạ thường.

Trò chuyện về phương pháp chữa trị của mình, ông Sơn cho biết: “Đó chỉ là tài mọn nhỏ tôi được học từ lớp dân y trong chiến tranh. Khi về hưu thì đem nó ra giúp đỡ người dân lúc ốm đau hoạn nạn. Ai cũng bảo tôi mát tay vì tôi chỉ dùng duy nhất tay không để chữa bệnh”.
Đôi bàn tay “mát” chữa trị xương khớp của ông Trần Ngọc Sơn
Đôi bàn tay “mát” chữa trị xương khớp của ông Trần Ngọc Sơn

Năm 1977, ông Sơn về hưu lấy nghề chữa trị bệnh giúp dân làm niềm vui cho mình. Do bạn bè đồng chí chiến đấu năm xưa mách miệng cái tài chữa khỏi bệnh xương khớp của ông mà nhiều người dân trong thôn, xã tìm tới nhờ giúp đỡ. Chỉ với đôi bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp kết hợp bấm huyệt trong 15 phút, các chấn thương như: bong gân, trật khớp xương, cấm khẩu,…đưa ông chữa trị hoàn toàn hết ngay.

Tin lành đồn xa, nhiều người dân từ khắp các tỉnh thành trên cả nước tìm đến nhờ ông Sơn giúp đỡ. Căn nhà nhỏ của ông trở thành nơi lưu trú cho cả bệnh nhân được ăn ở lại chữa trị. Mỗi ngày ông chữa cho khoảng 15 người.

“Bí quyết” được tiết lộ

Ông Sơn kể: “Năm 1960, tôi theo phụ giúp bác sĩ Ba (hay còn gọi là thầy Ba Bấm) chữa trị cho các đồng chí chiến đấu bị thương trên chiến trường. Thầy Ba là một người có biệt tài về chữa trị bong gân, trật xương…với phương pháp bấm huyệt kết hợp xoa bóp rất dẻo nên nhanh chóng khỏi. Chính nhờ được thầy Ba chỉ dạy truyền “bí quyết” nên tôi học được. Có thể tóm gọn trong 8 chữ: Đau chân bấm dưới – Đau đầu bấm giữa”.
 
Muốn chữa trị được không phải dễ, đòi hỏi phải nắm bắt được cấu tạo của xương từng nơi trên cơ thể và vị trí các huyệt đạo. Quan sát kĩ và dùng tay kiểm tra xoa bóp, uốn nắn mà chỉnh xương về đúng vị trí, kết hợp bấm huyệt để cho khí huyết được lưu thông. Sau đó người bệnh phải tập cử động, có thể lúc đầu sẽ hơi đau một ít nhưng rèn luyện nhẹ nhàng sẽ càng nhanh khỏi.
Ông Sơn thực hành một cách chữa trị bệnh nhân cấm khẩu
Ông Sơn thực hành một cách chữa trị bệnh nhân cấm khẩu

Nếu người bệnh bị cấm khẩu thì dùng phương pháp bấm huyệt ở cằm kết hợp đưa tay bấm huyệt phía sau đầu, nhằm tác động sâu đến vùng nói có thể nói lại được.

Những trường hợp bệnh nhân bị đau liên quan tới xương ở mọi nơi trên cơ thể nếu không bị gãy đều có thể được ông Sơn chữa trị khỏi hoàn toàn. Còn nếu kiểm tra ban đầu bị nặng gãy xương ông Sơn liền khuyên tới bệnh viện để kịp thời được các bác sĩ bó bột.

30 năm chữa bệnh không lấy tiền

Chữa trị nhưng không hề tính toán tới tiền bạc. Đã hơn 30 năm qua, không kể bất kì thời gian nào trong ngày nếu có người tìm đến ông Sơn liền ra tay chữa trị với một tấm lòng cao cả là thấy người bệnh hết đau làm niềm vui. “Một đồng cũng không lấy!” – Đó là câu nói của ông Sơn khi chữa xong cho bệnh nhân.
Ông Sơn chữa trị cho trẻ em bị bong gân nhờ bí quyết đặc biệt
Ông Sơn chữa trị cho trẻ em bị bong gân nhờ bí quyết đặc biệt

Vừa trò chuyện, ông Sơn vội tìm cuốn sổ tay ghi lại một câu chuyện khiến ông còn đau đáu. “Đó là một buổi chiều tôi đang làm ruộng thì có một người quê ở Quảng Ngãi bị tréo mặt sang bên vì nằm ngủ kê gối quá cao tìm đến nhà. Nghe tin tôi liền tức tốc về nhà xem thử, sau một lúc kiểm tra tôi dùng tay xoa bóp kéo lại dây chằng thì khỏi. Lúc chữa xong, anh ta cảm ơn rồi từ biệt ra về, cầm lại cuốn sổ trên bàn tôi thấy có tờ 100 ngàn kẹp lúc nào không biết. Tôi vẫn còn giữ tờ tiền đó đến bây giờ, ghi họ tên chờ ngày trả lại.”

Nhiều người thấy ông Sơn chữa trị nhanh, hết đau thật thì nghi ngờ ông dùng bùa chú. Ông luôn từ tốn nói cho họ hiểu rằng: “Đó là phương pháp chữa trị của thầy Ba “Bấm”. Chính nhờ cách chữa trị tuyệt vời này mà trong chiến tranh các chiến sĩ, quân dân ta có thể hồi phục nhanh chóng để chiến đấu bảo vệ tổ quốc”.
“Ông Trần Ngọc Sơn là một người có tài chữa trị xương khớp đặc biệt ở địa phương. Đôi bàn tay của ông rất kì diệu, những người bị đau, chấn thương đều được ông chữa khỏi trong thời gian rất ngắn. Hơn 30 năm qua, ông Sơn còn chữa trị không hề tính toán đến tiền công nên rất được mọi người quý trọng.” – ông Đinh Châu Trinh, Phó chủ tịch UBND xã Tam Hiệp nói.
Văn Luận
[links()]

Bình luận(0)