Ăn gì để chống nắng?

Google News

Các loại quả màu đỏ, rau có lá, dầu ô liu hay cá nước lạnh... có khả năng tăng chỉ số SPF và rất lành tính.

Các loại quả màu đỏ, rau có lá, dầu ô liu hay cá nước lạnh... có khả năng tăng chỉ số SPF và rất lành tính.

Thời tiết hanh khô và ít nắng như thế này, có thể bạn sẽ lười bôi kem chống nắng. Nhưng ngay cả những tia nắng yếu ớt vẫn chứa tia cực tím có thể gây tổn thương cho làn da của bạn. Vì thế, việc chăm sóc và chống nắng cho da thường xuyên là điều cần thiết. Có một phương pháp rất hay và tiện lợi để bảo vệ làn da là điều chỉnh chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn chống chọi với tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

1. Cá nước lạnh

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, dầu của các loại cá như cá hồi, cá ngừ là nguồn cung cấp axit béo omega 3 dồi dào, có thể giúp tăng khả năng "chiến đấu" của làn da trước ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, bạn nên bổ sung món cá hồi vào thực đơn hàng tuần để giữ gìn sắc đẹp.

2. Trái cây và rau màu đỏ

Các loại trái cây và rau quả màu đỏ (ví dụ như cà chua) có chứa chất oxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này giúp thúc đẩy việc bảo vệ da bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại, qua đó giảm thiểu thời gian ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da.
 

3. Rau có lá

Rau màu xanh đậm như cải xoăn cũng là một loại thực phẩm tuyệt vời để chống oxy hóa. Giống như các loại quả màu đỏ, rau có lá sẽ giúp da bạn chiến đấu với các gốc tự do về cả vấn đề lão hóa lẫn thoái hóa.

4. Dầu oliu

Dầu ô liu là nguyên liệu tự nhiên kỳ diệu trong việc làm tăng độ SPF cho da. Vì thế, nếu sử dụng dầu ô liu kết hợp với các thực phẩm giàu lycopene sẽ là một thành phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ chất chống oxy hóa.

5. Trái cây giàu vitamin C

Cam, bưởi, ổi, đu đủ, dâu tây… là những loại trái cây có lượng vitamin C tương đối cao. Tăng lượng vitamin C sẽ giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong ngày, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu viêm da bị gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

6. Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol - một chất chống oxy hóa có giá trị để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tia có hại. Uống một cốc trà xanh mỗi sáng sẽ có tác dụng chống lại lão hóa, tăng cường bảo vệ da một cách tự nhiên.

7. Socola đắng

Socola đã được chứng minh là có hàm lượng SPF cao. Nó tham gia trong quá trình làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì thế, một thanh socola để nhâm nhi sẽ giúp da không bắt nắng nhưng đừng ăn nhiều quá nếu bạn không muốn bị tăng cân.

Theo Ngôi sao
[links()]

Bình luận(0)