Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17

Google News

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021 vinh danh các tác giả của 106 đề tài.

Tối 22/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 - năm 2021.
Trao giai Cuoc thi sang tao thanh thieu nien, nhi dong toan quoc lan thu 17
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc tại buổi lễ. 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch Quỹ Vifotec, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: Trong nhiều năm qua, VUSTA đã phối hợp với các bộ, ngành tổ chức thành công 16 lần Cuộc thi sáng tạo dành cho các em thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi trong cả nước. Cuộc thi đã triển khai sôi nổi và rộng rãi trên khắp các tỉnh, thành phố, đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi; trở thành sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng trong cả nước.
TSKH Phan Xuân Dũng nhấn mạnh: “Cuộc thi năm nay, mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gần 20 triệu học sinh và sinh viên không được đến trường. Vậy mà các em vẫn tích cực hưởng ứng tham gia, kết quả có 681 đề tài trong cả nước gửi đến dự thi. Đây chính là sự nỗ lực và cố gắng rất đáng trân quý của các em và đó cũng chính là điểm đặc biệt trong cuộc thi lần thứ 17 này”.
Trao giai Cuoc thi sang tao thanh thieu nien, nhi dong toan quoc lan thu 17-Hinh-2
 Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các tác giả của 106 đề tài đoạt giải, gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích.
Theo đó, giải Đặc biệt thuộc về đề tài “Mô hình Chiến dịch Điện Biên Phủ” của nhóm tác giả: Tải Thị Khanh, Sùng Seo Hồng, Hoàng Thị Luyến, Thèn Thị Doanh (học sinh khối lớp 5, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mòn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).
Trao giai Cuoc thi sang tao thanh thieu nien, nhi dong toan quoc lan thu 17-Hinh-3
Ông Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả.
Giải Nhất thuộc về các đề tài: Robot hướng dẫn viên du lịch; Mô hình mô phỏng cảnh sinh hoạt thường ngày của gia đình em; Lan can thông minh; Mô hình máy sấy dịch giun quế bằng không khí khô, nhiệt độ thấp; Mô hình hệ thống thiết bị chưng cất tinh dầu sả, hoa hồng liên tục.
Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: VUSTA - Trí tuệ, niềm tin và khát vọng cống hiến
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)