Chủ tịch VUSTA chúc mừng Đại hội lần thứ VII Hội KH Tâm lý-Giáo dục VN

Google News

Ngày 23/12, Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022-2027). TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA đến dự và chúc mừng.

Đại hội đại biểu lần thứ VII Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam có khoảng 250 đại tham dự.
Chu tich VUSTA chuc mung Dai hoi lan thu VII Hoi KH Tam ly-Giao duc VN
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng tặng cờ đơn vị xuất sắc trong trong trào thi đua năm 2022 cho  Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam.
Đại Hội đại biểu lần thứ VII  (nhiệm kỳ 2022-2027) Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam đã thông qua các Báo cáo của BCH Trung ương Khóa VI trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội Khoa học Tâm lý-Giáo dục Việt Nam; bầu nhân sự Ban Chấp hành Hội khóa VII...
Phát biểu chúc mừng Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) Phan Xuân Dũng cho biết, Hội Tâm lý – Giáo dục là hội thành viên của VUSTA, nơi tập hợp, đoàn kết đội ngũ các nhà khoa học chuyên ngành tâm lý, giáo dục. Nhiệm kỳ VI Hội đã tập hợp được số lượng lớn các nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao và nhiệt tình với công tác.
Trải qua 33 năm thành lập và phát triển, Hội Tâm lý – Giáo dục Việt Nam đã có những bước phát triển nổi bật, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục của Đảng và Nhà nước.
Trong những năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19, nhưng Hội Tâm lý – Giáo dục vẫn vững vàng, từng bước phát triển, thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tư vấn, phản biện và truyền thông, phổ biến kiến thức. Hội đã đóng góp nhiều ý kiến cho các vấn đề xã hội và chuyên môn trong giáo dục và đào tạo, tham gia xây dựng môi trường văn hóa đạo đức lãnh mạnh trong các nhà trường, tuyên truyền, phổ biến tri thức Tâm lý học và Giáo dục học cho các cộng đồng dân cư, đặc biệt là chăm sóc trẻ em có vấn đề về rối loạn phát triển.
Đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa, bám sát tôn chỉ mục đích của Hội, cùng với Liên hiệp Hội Việt Nam tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, một lực lượng cán bộ KH&CN mà ít hội của Liên hiệp Hội có được và lại được vinh danh lời bài hát mà ít hội có được.
"Trong nhiệm kỳ qua, công tác tổ chức đã được Hội quan tâm, đã thành lập các Ban chuyên môn của Hội, kiện toàn Quỹ tài năng trẻ, thành lập các viện nghiên cứu trực thuộc, các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng để làm cơ sở cho việc triển khai công tác nghiên cứu và chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, đóng góp tích cực cho cộng đồng. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc mở các Trung tâm trị liệu can thiệp trẻ có rối loạn phát triển ở nhiều tỉnh, thành phố cả nước", TSKH Phan Xuân Dũng nói và ghi nhận, biểu dương, nhiệt liệt chúc mừng những kết quả đạt được của Hội trong các nhiệm kỳ vừa qua.
Chu tich VUSTA chuc mung Dai hoi lan thu VII Hoi KH Tam ly-Giao duc VN-Hinh-2
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu chúc mừng đại hội. 
Đề cập đến phương hướng hoạt động của Hội Tâm lý – Giáo dục trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch VUSTA tán thành những kế hoạch mà Hội đã đề ra và nhấn mạnh và trao đổi thêm một số nội dung sau:
Thứ nhất, dự báo trong thời gian tới, môi trường chính trị, an ninh, kinh tế - xã hội trên thế giới sẽ có nhiều biến động khó lường; KH&CN đang có bước phát triển ở một mức cao chưa từng có, đã và đang đem lại nhiều vận hội, thời cơ lớn, cũng như thách thức với sự phát triển trên phạm vi toàn cầu. Do đó, Hội phải bám sát vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và của các bộ, ngành để vận dụng tối đa, tốt nhất vào hoạt động của Hội, vì nó cũng tác động rất lớn tới tâm lý, cũng như giáo dục. Hơn nữa, Hội là hội ngành toàn quốc có vai trò, tầm quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động KH&CN, và Giáo dục, đào tạo của đất nước.
Thứ 2, Hội Tâm lý – Giáo dục Việt Nam đang bước vào thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022 – 2027, tin tưởng Ban Chấp hành Hội khóa VII sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết công tác, chỉ đạo hoạt động của Hội và các cơ sở trực thuộc nâng lên tầm cao mới, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vào hoạt động tư vấn phản biện, giám định xã hội, tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của VUSTA.
Thứ 3, trong thời gian vừa qua Hội đã có nhiều đóng góp có hiệu quả vào hoạt động chung của VUSTA. Chủ tịch Phan Xuân Dũng mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động của VUSTA, để Hội Tâm lý – Giáo dục luôn là thành viên hoạt động tích cực và có hiệu quả trong mái nhà chung của VUSTA - một tổ chức chính trị - xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam, nơi tập hợp 3,7 triệu hội viên với 2,2 triệu trí thức KH&CN, trong đó có 93 hội ngành toàn quốc, 63 Liên hiệp các tỉnh, thành phố, gần 600 tổ chức KH&CN đang ngày đêm làm việc hết mình vì Đất nước và Dân tộc. Một tổ chức được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.
Thứ 4, Đoàn Chủ tịch VUSTA luôn mong và hoàn toàn tin tưởng rằng, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, các Hội ngành toàn quốc, trong đó có Hội Tâm lý – Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của mình sẽ thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ đầy khó khăn, phức tạp và nhạy cảm trong thời gian tới.
Thứ 5, về phía VUSTA, xin hứa với Hội sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ nhiều hơn cho Hội Tâm lý – Giáo dục để Hội phát triển bền vũng và mạnh mẽ hơn trong nhiệm kỳ sắp tới.
>>> Mời quý độc giả xem video: TSKH Phan Xuân Dũng ( phải) và GS.TSKH Đặng Vũ Minh chủ tịch danh dự VUSTA trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)