The voice Việt: Trọng ngoại hình hơn hát, Thanh Lam đúng?

Google News

Nhận sự khen ngợi về giọng hát và khả năng thanh nhạc tốt nhưng Thanh Thủy vẫn phải dừng cuộc chơi khi "đối đầu" với mỹ nhân Bảo Anh

- Nhận sự khen ngợi về giọng hát và khả năng thanh nhạc tốt nhưng Thanh Thủy vẫn phải dừng cuộc chơi khi “đối đầu” với mỹ nhân Bảo Anh

Nếu như ở vòng giấu mặt các huấn luyện viên (HLV) chọn thí sinh bằng khả năng ca hát thì đến vòng “đối đầu” cách lựa chọn của họ làm nhiều khán giả thất vọng tràn trề.
Thanh Thủy (trái) dù hát tốt nhưng vẫn phải nhường vé cho Bảo Anh đi tiếp
Thanh Thủy (trái) dù hát tốt nhưng vẫn phải nhường vé cho Bảo Anh đi tiếp

Nhất là trong phần thi giữa thí sinh Thanh Thủy và Bảo Anh của đội Trần Lập. Họ được HLV chọn hát cùng nhau ca khúc “Somebody that I used to know”. Sau phần thể hiện của hai thí sinh này thì phần lớn lời khen ngợi của các HLV đều dành cho Thanh Thủy

Ca sỹ Thu Minh chia sẻ: “Ngày hôm nay Bảo Anh có một sự thay đổi ngoại hình hơi ngạc nhiên. Còn về Thanh Thủy thì ngay từ khi em bước ra em đã có một áp lực rất lớn nhưng em đã rất tự tin trong từng câu hát. Những luyến láy và từng nốt trong độ cao làm tôi rất vừa lòng. Rất khó để chọn ai nên có lẽ tôi sẽ không nói gì cả”

“Khi Bảo Anh cất tiếng hát nhẹ nhàng trong sáng của mình nhận được rất nhiều đồng cảm của khán giả. Riêng những người trong nghề sẽ cảm nhận được Thanh Thủy sâu sắc hơn”- Là nhận xét của ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Huấn luyện viên Trần Lập cũng không ngớt lời khen Thanh Thủy tuy nhiên lựa chọn cuối cùng anh lại dành cho Bảo Anh

“Tôi đã khó chịu về cặp đôi này ngay từ lúc chọn các em vì không ai xứng tầm làm đối thủ của nhau. Bảo Anh có rất nhiều đổi khác, tạm thời gác hình ảnh thiên thần áo đỏ sang một bên, bước vào ca khúc này vẫn bằng 1 lối đánh cũ, em đang làm chủ được bản thân và không bị tâm lý. Với Thanh Thủy thì anh dành rất nhiều lời ngợi ca cho em, em là niềm tự hào của tỉnh Ninh Bình, là thí sinh chăm chỉ nhất và đó là điều anh thích. Bài hát này trải qua nhiều phiên bản nhất thế giới nhưng em đã mang lại một sự đổi khác. Người sẽ đi tiếp cùng tôi đến trận cuối cùng đó chính là Bảo Anh”

Câu nói “Người sẽ đi tiếp cùng tôi đến trận cuối cùng đó chính là Bảo Anh” của Trần Lập bị cho là “hớ” và khiến cư dân mạng nhanh chóng nổi sóng và cho rằng kết quả đã được sắp đặt sẵn. Điều này cũng khiến khán giả thất vọng về Trần Lập vì họ không nghĩ một người điềm đạm, thẳng thắn như anh cũng phải “cúi đầu” chịu giật dây trước kịch bản có sẵn của chương trình(?).

Hay ở phần thi đấu giữa Hoàng Dương và chàng hoàng tử Bùi Anh Tuấn cũng khiến khán giả được phen “ngỡ ngàng” bởi những lựa chọn cảm tính và phần nhiều thiên về ngoại hình của các HLV.
Hoàng tử Bùi Anh Tuấn ( bên trái) được lựa chọn dù hát không hay bằng Hoàng Dương
Hoàng tử Bùi Anh Tuấn ( bên trái) được lựa chọn dù hát không hay bằng Hoàng Dương
Cứ cho rằng Bùi Anh Tuấn đã gây được bão ở vòng loại với ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” nhưng đây cuộc thi và các HLV không thể cùng với thí sinh cứ “ngủ” mãi với dư âm của một lần xuất thần được. Vì rõ ràng trong phần thi “đối đầu” giữa Bùi Anh Tuấn và Hoàng Dương với ca khúc “Cám ơn tình yêu” thì Hoàng Dương đã thật sự chinh phục được tình cảm của khán giả một cách trọn vẹn nhất. Nhưng cuối cùng anh chàng được mệnh danh là hoàng tử - Bùi Anh Tuấn mới trở thành sự lựa chọn cuối cùng của Hồ Ngọc Hà.

Sự lựa chọn của Đàm Vĩnh Hưng cho cặp đôi Hoàng Mạnh và Ngọc Luân cũng dựa phần nhiều ở tiêu chí ngoại hình. Vì nếu xét ở góc độ giọng hát và khả năng phiêu trong vòng đối đầu thì Hoàng Mạnh xứng đáng hơn Ngọc Luân
Ngọc Luân (bên phải) với ngoại hình nam tính, mạnh mẽ sẽ tiếp tục lọt vào vòng trong
Ngọc Luân (bên phải) với ngoại hình nam tính, mạnh mẽ sẽ tiếp tục lọt vào vòng trong
“Hai em đã làm đúng những gì anh đã chỉ dạy, Hoàng Mạnh anh cảm nhận ở em chất nghệ sỹ, mỗi khi em gằn giọng thì chị Thu Minh và anh rất thích và hài lòng. Khi em làm được người khác hài lòng em đã thành công. Ngọc Luân em có những điều mà một số nam ca sỹ hiện nay cần phải có đó là sự nam tính mạnh mẽ, bạo lực nhưng làm người ta vẫn cảm thấy dễ chịu. Em đã làm cho anh rất an tâm với cao độ, beat trong bài hát. Thí sinh sẽ đi tiếp cùng tôi đó là Ngọc Luân”- Đàm Vĩnh Hưng nhận xét và đưa ra quyết định về thí sinh đi tiếp với mình.

Xem ra với cách lựa chọn của các HLV đã tạo sóng dữ dội trên cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng sau khi xem xong vòng thi “đối đầu” của Giọng hát Việt thì mới cảm nhận hết được những lời chia sẻ chân thành của diva Thanh Lam và ca sỹ Đức Tuấn!!!

Thậm chí nhiều khán giả thất vọng về tên gọi của chương trình vì thật ra đó chỉ là tấm bình phong để họ xây dựng nên một kịch bản gây “phẫn nộ” cho người xem để thu lợi nhuận với gần 1 tiếng dành cho việc quảng cáo.

Trần Sùng
[links()]

Bình luận(0)