Bí mật ở phòng đo đạc của Hoa hậu Việt Nam

Google News

Thấy cô gái đất cảng mặc quá giản dị lên máy bay - giày thể thao phối với áo lụa tơ tằm, tôi còn trêu "Trông xinh nhất chợ Sắt thôi".

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam ra mắt khán giả đã được lọc qua mấy vòng, đặc biệt là khâu nhân trắc học - nơi phát sinh hàng tá chuyện kinh điển chỉ có ở phòng đo đạc.

Em làm mũi đúng không?

Người bị phát hiện phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phản ứng thế nào?

Năm 2007, có thí sinh nhìn bề ngoài thuộc loại phải vô Top 10. Rồi cô thừa nhận khi giám khảo hỏi: Em làm mũi, đúng không?

Dù không giấu được nét buồn, cô trả lời một nhà báo (đang tỏ ra bất ngờ, không hiểu cô bị loại vì lý do gì): Em thấy các bạn được chọn đều xứng đáng và em chúc các bạn may mắn.
Teresa Sam  - Ảnh: Nghĩa Phạm
Teresa Sam.

Năm nay, có hai thí sinh - trong đó một người từng đoạt giải cấp tỉnh, lẽ ra thuộc diện đặc cách, lại sớm bị loại. Có lẽ trẻ quá nên cô chưa thể có được sự khôn ngoan như cô gái năm trước.

Và lẽ ra phải hỏi các cô rằng: Vì sao đã biết thể lệ cuộc thi không chấp nhận giải phẫu mà em vẫn đăng ký thi, nhưng rồi những người có mặt trong phòng lại tìm cách lảng tránh ánh mắt hờn dỗi của cô.

Đó là câu chuyện cũng chỉ có trong căn phòng đo đạc.

Nhớ lại năm 2007, khi thí sinh mang SBD cực đẹp 999 Teresa Sam bước vào phòng đo đạc, theo lệ, giám khảo nhân trắc yêu cầu cô cởi bỏ áo và quần dài.

Teresa có thân hình đúng là trong ngọc trắng ngà. Bất ngờ, cô khóc nói, từ bé chỉ có mẹ là được biết cơ thể cô, nay lại bao nhiêu người (đang ngồi tròn mắt) thế kia.

Thế là sau khi hội ý rồi hỏi ý kiến trưởng ban tổ chức kiêm trưởng ban giám khảo, cả lũ chúng tôi phải biến hết chỉ còn chị nhân trắc ngồi lại. Thực ra cũng chỉ khoảng dăm người, toàn người có chức phận hẳn hoi.

Nhưng thôi, cứ là phải chiều thí sinh, cô ấy ở nước ngoài về, lại quen được gia đình bảo bọc. Dù rằng nếu cô có dự thi Hoa hậu Thế giới thì vẫn phải tuân thủ những qui định nhân trắc, đo đạc y như nhau.

May mà càng vào sâu, cô gái đến từ nước Anh càng dạn dần. Hôm thi Hoa hậu Biển, Teresa chăm chỉ làm theo yêu cầu của cánh truyền hình cố gắng có được khuôn hình đẹp và khi xong việc, dường như cảm kích về độ nhiệt tình của họ, bèn băng trên làn nước, duyên dáng chạy đến đặt một nụ hôn lên trán của tay máy trẻ nọ khiến anh này nở nụ cười tươi rói.

Chuyện không chỉ về những con số

Có một kỳ thi hoa hậu Việt Nam, Dương Xuân Nam nói về chỉ số hình thể của người Việt, đa số bị lép vòng 1, biểu hiện qua các cuộc thi hoa hậu. Tôi thì thấy đến vòng 3 - có vẻ dễ hơn, mà người Việt ta cũng không “sẵn”.

Thuộc nhóm cho rằng một khi “hiếm thiếu” vòng 1 vòng 3 thì thí sinh nên chuyển sang đấu trường thi người mẫu, năm nay, qua vòng chung khảo phía Bắc, tôi thấy quả là một mùa “gặt”.
Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2012 thả dáng trước biển.
Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2012 thả dáng trước biển.

Tiếc rằng trời không cho ai nhiều, người được nọ sẽ hỏng kia. Nên Jennifer Lopez mới phải đi bảo hiểm vòng 3 hàng triệu đô.

Còn Oprah Winfrey trong talkshow nổi tiếng của mình, đã không thể đừng được mà “talk” một cách đầy thán phục rằng: "Chúa ơi, ngực của cô mới tự nhiên làm sao!" - thẳng tưng với nữ diễn viên Kate Winslet.

Trong trí nhớ của chị Thúy Hiền - Trưởng ban thí sinh, năm 2002 khi Phạm Thị Mai Phương bước vào phòng đo đạc, các chị nhân trắc ồ lên "Có bộ ngực quý quá".

Năm ấy tôi không vào căn phòng ấy, nhưng có chứng kiến cô lên đường thi Hoa hậu Thế giới. Thực sự là nhìn tổng thể không thấy ép-phê gì lắm.

Thấy cô gái đất cảng mặc quá giản dị lên máy bay - giày thể thao phối với áo lụa tơ tằm, tôi còn trêu "Trông xinh nhất chợ Sắt thôi". Sau đó cô đoạt kỳ tích lọt Top 20 Miss World, chứng tỏ tôi đã sai!

Ngày 7/8/2012. Lại vòng thi nhân trắc. Một thí sinh có gương mặt xinh, rất cao, bước vào căn phòng. Trên ảnh cô trông thật hoàn hảo, cũng được giám khảo Vũ Mạnh Cường ưa thích song tôi đoán, chung cuộc giỏi lắm cô được giải Người có gương mặt đẹp nhất.

Hai thí sinh cùng tên - người thì có đôi chân thẳng tắp; người lại có gương mặt yêu kiều, và chân không đẹp bằng người kia song cơ thể dẻo dai và vòng 1 “ăn đứt”. Tôi có thể đoán ngay cô ít nhất sẽ có giải gì nhưng e rằng hơi sớm.

Một số thí sinh khi để nguyên “lụa” thì đẹp, sang như nhau. Đến khi cởi bớt mới ra vấn đề.

Có người thoát khỏi lớp áo quần thì đi lại như mộng du; có người trái lại - cứ như chỉ chờ để thoát ra, tung tăng. Sau tôi mới biết cô cũng là người mẫu nội y.

“Nhất dáng nhì da ba nét bét tâm hồn”- câu này hóa ra chuẩn, trong phòng đo đạc? Chưa chắc. Như chuyện thí sinh nội y vừa kể.

Và, luôn có chuyện vui ở căn phòng đặc biệt này, để cân bằng với chiếc máy điều hòa đang làm các cơ thể “lạnh dần”.

Có lúc, vài chục đấu sĩ bước vào bước ra mà tình hình vẫn giống ở đấu trường người mẫu - “phẳng như tường”, đo chu vi là chính, cho nên vớ được một ứng viên phong nhũ phì đồn, dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên thì tôi và chị Thúy Hiền không đừng được mà phải nháy nhau đùa vui: Ưu tiên cho em nó cởi trần thi ứng xử!

(Nguồn: Tiền phong)
[links()]

Bình luận(0)