Tranh cãi nảy lửa trước bức thư tình ‘ướt át’ của học sinh cấp 2

Google News

Hầu hết phụ huynh đều muốn cấm con cái đang độ tuổi học cấp 1 và cấp 2 yêu đương, thế nhưng nhiều khi những đứa trẻ vẫn dấm dúi tiếp tục "mối tình", thậm chí trở thành kẻ nói dối.

Mấy tháng gần đây, thông tin trẻ em yêu sớm xuất hiện khá dày đặc. Điều này khiến các bậc phụ huynh hoang mang lo lắng về vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ. Mới đây nhất, cư dân mạng lại xôn xao về một bức thư tình của một nam sinh lớp 8 và nữ sinh lớp 6 cùng trường.
Ngay sau khi đăng tải, bức thư tình học sinh thu hút đông đảo người xem và hàng nghìn ý kiến trái chiều, trong đó bao gồm cả “ném đá” và ủng hộ.
Bức thư tình của cặp đôi THPT gây tranh cãi. Ảnh: Nguyễn V.Chung.
Nội dung trong bức thư viết về việc nữ sinh lớp 6 đồng ý nhận lời tỏ tình của nam sinh lớp 8. Được biết, nam sinh này tỏ tình vào ngày 8/3 trước đó nhưng nay mới nhận được câu trả lời. “Em đồng ý tiến tới với anh, chúng ta sẽ tìm hiểu nhau“, là câu nói nữ sinh kia bày tỏ quan điểm.
Ngoài ra, nữ sinh còn giải thích lý do chưa sử dụng mạng xã hội facebook là vì bận học. Đặc biệt cuối thư, nữ sinh này mong muốn “bạn trai” giải đáp thắc mắc cũng như bày tỏ sự “ghen tuông” trong tình yêu khi có tình địch.
Rất nhiều cư dân mạng khá gay gắt, phản đối chuyện yêu sớm ở độ tuổi học sinh cấp 2. Họ cho rằng: “Con nít yêu đương sớm thế thì sao học hành được?” bởi hai học sinh kia mới 12-14 tuổi. Việc để ý đến chuyện tình cảm nam nữ quá sớm sẽ khiến các em mất đi sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi và việc học tập chắc chắn bị phân tán. Thậm chí có người còn gợi ý phụ huynh cần phải nói chuyện cho con hiểu, ngăn cản ngay tình cảm yêu đương này trước khi quá muộn.
Học sinh yêu sớm như thế này mà bố mẹ không biết sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập, thậm chí có những hệ lụy khác. Thế nên bố mẹ phải có cách giáo dục con sớm hơn để chúng duy trì tình cảm trong sáng xung quanh việc học hành”, tài khoản G.T bày tỏ quan điểm.
Tuy nhiên, một số khác lại vui vẻ cho rằng đây chính là tuổi thơ “thương thầm trộm nhớ” một thời ai cũng có, không cần phải quá khắt khe với các em.
“Bầu trời tuổi thơ của mình, nhìn thấy bức thư mới chợt nhận ra mình đã già. Ngày ấy toàn viết thư tay hay yêu thầm 1 bạn lớp kế bên mà không dám ngỏ lời”, tài khoản V.A.N bình luận.
Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)