Học cách yêu một chàng trai bằng tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Yêu một chàng trai bằng tuổi nhưng non nớt hơn về suy nghĩ không phải là điều mà mọi cô gái đều có thể dễ dàng chấp nhận. 

Mối tình đầu của tôi là với một người con trai bằng tuổi. Chúng tôi đến với nhau thực vô tình qua một lớp học thêm, ban đầu gặp gỡ tôi chẳng quan tâm anh là ai, trước đây anh như thế nào, tôi cũng chẳng tìm hiểu về anh nhiều, tôi để con tim mình tự cảm nhận, tự nó sẽ biết tìm cho mình một trái tim đồng điệu để yêu thương.
Nhưng trái tim tôi bắt đầu rung lên sau những dòng chữ nghệch ngoạc viết vội qua cuốn vở nháp. Lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ mình chỉ thích nhau thôi, trẻ mà, thích nhau, chơi với nhau để không phải cô đơn khi lũ bạn đều có người yêu cả.
Hoc cach yeu mot chang trai bang tuoi
Ảnh minh họa.
Nhưng tình yêu là một điều không ai có thể nắm bắt được, nó đến và đi không lường trước, vì vậy dù tôi có tự dặn mình chẳng được yêu anh nhưng rồi trái tim tôi lại chẳng muốn rời xa anh, chỉ muốn được mãi nhỏ bé trong vòng tay của anh, vòng tay anh đủ rộng để ôm trọn em vào lòng, đặt em vào một góc an toàn nhất quả đất, ở đó không ai có thể làm tôi bị thương được.
Đôi lúc tôi lặng người đi mà ngắm nhìn anh làm việc, ngắm nhìn từng nét trên khuôn mặt của anh, khuôn mặt chẳng có gì đẹp trai so với những đứa cùng lớp. Nhưng người con trai tôi yêu chỉ cần hiền lành và có nụ cười ấm áp là đủ, tôi thích nhìn anh lúc anh ngủ, lúc đó anh hiền lắm, rồi chợt giọt nước mắt nhẹ rơi trên khóe mắt, vì tôi sợ ngoài kia đầy rẫy những cô gái với những lời mật ngọt sẽ cướp anh khỏi vòng tay tôi. Cũng để rồi tôi sẽ không còn được ngắm nhìn anh ngày một trưởng thành từ suy nghĩ đến tính cách rồi cùng nhau chia sẻ cho những khoảng đời chông chênh phía trước.
Bằng tuổi nhau, tôi lớn hơn anh về suy nghĩ vì tôi là con gái. Đôi khi nhìn lũ bạn lần lượt lên xe hoa lấy chồng tôi cũng chạnh lòng và suy nghĩ vẩn vơ nếu yêu anh thì sẽ thế nào, đến bao giờ mới đến lượt tôi làm cô dâu, và chú rể của tôi đến bao giờ mới trưởng thành?
Nhưng  gạt đi những suy tư vẩn vơ đó, cộng thêm sự chân thành của anh tôi cũng hứa với anh, tôi sẽ yêu anh bằng một tình yêu trọn vẹn nhất. Hứa với nhau sẽ không bao giờ từ bỏ, dù sẽ có những lúc chán nản, chạnh lòng, mệt mỏi nhưng chúng ta sẽ cùng nhìn về phía trước để bước tiếp, tôi sẽ đi theo cuộc đời của anh, ngắm nhìn anh lớn lên từng ngày, được không anh?
Hãy luôn chạy đến bên em và ôm chặt lấy em mỗi khi em mệt mỏi nhé, có anh bên em mọi chuyện sẽ đều ổn. Người tô từng đánh đổi cả thanh xuân mình để nhìn anh trưởng thành.
Phương Đăng

>> xem thêm

Bình luận(0)